Nhiều người dân tổ 22 - phường Tân Thịnh - TP Hoà Bình chọn quán cà phê, giải khát để xem World Cup.

Nhiều người dân tổ 22 - phường Tân Thịnh - TP Hoà Bình chọn quán cà phê, giải khát để xem World Cup.

(HBĐT) - 4 năm một mùa World Cup, chính vì vậy với nhiều người đây được coi là cơ hội để thoả mãn niềm đam mê với trái bóng tròn. Tuy nhiên, World Cup năm nay có những khung giờ đá khá muộn là 23 giờ đêm, 2 giờ, 3 giờ sáng. Hầu hết các ngày đều diễn ra liên tiếp từ 2 - 3 trận bóng. Vì vậy, muốn xem được hết các trận đấu trong ngày cũng có nghĩa là gần như phải thức trọn một đêm, từ đó sẽ không tránh khỏi mọi sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn.

 

Đã từ lâu bóng đá là môn thể thao yêu thích của anh Nguyễn Văn Công (Phường Tân Thịnh - TP Hoà Bình). Chính vì vậy, từ những trận mở màn đến bây giờ, gần nửa tháng nay cuộc sống của anh gần như luôn ăn ngủ cùng trái bóng. Là một công chức, hàng ngày không thể bỏ làm để “ngủ bù” sau những đêm dài thức trắng anh đã lựa chọn những trận đấu có đội tuyển mình yêu thích để xem. Những trận còn lại nếu muốn anh có thể xem phát lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, anh cũng chia sẻ: Mặc dù chưa đêm nào thức trắng xem trọn 3 trận, nhưng việc thức khuya, ngủ không điều độ cũng ảnh hướng nhiều đến sức khoẻ.

 

Là lao động tự do, anh Nguyễn Ngọc Bình (Phường Tân Hoà - TP Hoà Bình) có quỹ thời gian khá thoải mái, chính vì vậy anh hầu như chưa bỏ một trận bóng nào từ đầu mùa giải. Chia sẻ về niềm đam mê với trái bóng: 4 năm mới có một kỳ World Cup, chính vì vậy anh chấp nhận việc sáng hôm sau không đi làm để xem hết những trận bóng hấp dẫn. Anh cũng chia sẻ thêm, việc nghỉ làm cũng đồng nghĩa với việc giảm thu nhập hàng ngày.

 

Trong những ngày này, đi khắp các quán cà phê, giải khát cũng dễ dàng nhận thấy các quán hầu hết mở cửa phục vụ khách suốt đêm. Chỉ cần một ly cà phê, tách trà, khách có thể ngồi lại xem đến khi nào cảm thấy mệt và muốn về nghỉ. Xem bóng đá phải có màn ảnh rộng, cửa hàng có không gian, chỗ ngỗi thoải mái thì mới thu hút được đông khách. Nắm bắt được nhu cầu đó, ngoài kinh doanh một số đồ uống giải khát, mùa bóng lần này ông Nguyễn Văn Hà (Phường Tân Thịnh - TP Hoà Bình) đã đưa thêm vào “thực đơn” một số loại cà phê, bia, trà đá… đáp ứng đúng với nhu cầu của khách.  Hàng ngày, trước 23 giờ, hầu hết các bàn trong quán đều đã được ngồi kín. Tuy nhiên, mỗi ly cà phê sẽ được tính từ 20 - 25.000 đồng/ly, trà đá 7.000/ ly có cao khoảng 25% giá thường ngày những bù lại khách có thể xem hết đêm. Theo ông Hà: Doanh thu trong tháng này của gia đình ông đã cao gấp 2 - 3 lần tháng khác.

 

Sợ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của vợ, con, anh Đinh Văn Trung (phường Phương Lâm - TP Hoà Bình) mỗi khi có trận đấu hay, anh thường rủ bạn bè ra quán cà phê ngồi xem. Chính vì vậy, những lần đó thì “hầu bao” của anh cũng giảm đi phần nào.

 

Được chuẩn bị tinh thần ngay từ đầu mùa giải rằng World Cup sẽ khiến cuộc sống gia đình đảo lộn, cũng tâm lý như nhiều phụ nữ khác chị Nguyễn Ngọc Lan (Phường Thịnh Lang - TP Hoà Bình) đã chuẩn bị mọi thứ đồ ăn, thức uống để phục vụ “ông xã” mỗi khi thức đêm xem bóng đá.

 

Có thể nói, chủ đề nói chuyện của đấng mày râu thời gian này hầu hết là xoay quanh đến trái bóng tròn. Từ bàn ăn, quán nước hay trên các mạng xã hội chỉ thấy nhắc đến World Cup. Dẫu vẫn biết World Cup chỉ diễn ra 4 năm 1 lần, nhưng mọi người cũng cần phải sắp xếp thời gian hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khoẻ, công việc và người thân.

 

 

 

                                                                             H.N

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục