Bóng chuyền - một trong những môn thể thao thu hút đông đảo bà con xã Toàn Sơn tham gia luyện tập.

Bóng chuyền - một trong những môn thể thao thu hút đông đảo bà con xã Toàn Sơn tham gia luyện tập.

(HBĐT) - Là xã kinh tế còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất phục vụ cho luyện tập và thi đấu còn hạn chế, nhưng những năm qua, phong trào TD -TT quần chúng của xã Toàn Sơn (Đà Bắc) đã đạt được những thành tích đáng khích lệ và được đánh giá là đơn vị lá cờ đầu phong trào thể thao cơ sở trong toàn huyện.

 

Với phương châm lấy địa bàn dân cư làm trung tâm, lực lượng thanh, thiếu niên, học sinh làm nòng cốt, phong trào TD -TT quần chúng toàn xã Toàn Sơn đã thu hút được đông đảo đối tượng cùng tham gia như hội viên người cao tuổi, nông dân, phụ nữ. Bên cạnh những môn thể thao bóng bàn, cầu lông, nhiều môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian được chú trọng khai thác như tung còn, đẩy gậy, kéo co, vật dân tộc...

 

Đồng chí Bàn Văn Xuân, cán bộ văn hóa xã cho biết: ở xã Toàn Sơn, phong trào VH -VN, TD-TT phát triển mạnh mẽ. Xã có 594 hộ, 2.200 nhân khẩu thì có gần 30% dân số tham gia luyện tập thể thao thường xuyên. Không phân biệt tuổi tác, người dân tham gia các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe của mình. Ban đầu người biết dạy người chưa biết, sau các đội tổ chức giao lưu, thi đấu, tạo sự hứng khởi, phát huy tinh thần đoàn kết. Tất cả các thôn, bản trong xã đều có đội thể thao hoạt động thường xuyên như đội bóng chuyền nam, nữ; đội bóng đá thiếu niên, nhi đồng, cầu lông... Đặc biệt môn bóng bàn được xem là môn thế mạnh của xã Toàn Sơn. Hiện tại, Toàn Sơn đã thành lập được 3 CLB bóng bàn thường xuyên luyện tập ở  xóm Chúc Sơn và trung tâm xã. Với 2 nhà thi đấu, 2 sân bóng, 2 bàn, CLB bóng bàn xã Toàn Sơn đã thu hút được trên 30 thành viên tham gia.

 

Năm nay, Toàn Sơn đã tham dự 4 giải thi đấu TD -TT cấp huyện với hơn 15 VĐV tham gia tranh tài ở tất cả các nội dung. Kết quả, tại giải thi đấu TD -TT vào tháng 3, Toàn Sơn đạt giải nhất toàn đoàn và vinh dự được Sở VH -TT&DL tặng giấy khen.

 

Bên cạnh việc duy trì và phát triển các đội, các CLB, hàng năm xã Toàn Sơn còn tổ chức cho VĐV tham gia thi đấu các giải do huyện tổ chức. Tại mỗi giải đấu, các VĐV đều mang về thành tích cao. Tại giải thi đấu TD -TT 6 tỉnh phía Bắc mở rộng năm 2013, nổi bật là cả 2 vợ chồng anh Dương Phúc Trung và Triệu Thị Xoan (xóm Rãnh) cùng đoạt giải nhất và giải ba ở bộ môn đẩy gậy. Trước đó, chị Bùi Thị Minh (xóm Rãnh) được xem là trụ cột suốt 10 năm liền của Toàn Sơn ở bộ môn đẩy gậy và kéo co, năm 2012, chị Minh giành được 3 HCV ở cả 2 nội dung này. Với những thành tích đạt được trong những năm qua, phong trào TD -TT của xã Toàn Sơn hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia luyện tập; góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, tiến tới xây dựng NTM.

 

 

 

                                                                 Hoàng Thảo (T.T.V)

 

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục