CB, PV, BTV các báo Đảng chung vui trong đêm liên hoan văn nghệ chào mừng giải thể thao Phan Si Păng 2014. Ảnh: P.V

CB, PV, BTV các báo Đảng chung vui trong đêm liên hoan văn nghệ chào mừng giải thể thao Phan Si Păng 2014. Ảnh: P.V

(HBĐT) - Nhiều đồng nghiệp các báo Lào Cai, Lai Châu, khi về đến nhà đã gọi điện: “Về tới nhà rồi, ai cũng khỏe, cũng vui... Nhớ Phan Si Păng tại Hòa Bình quá”. Chỉ vài lời thế thôi, người ở lại thấy lòng ấm áp, vui mừng biết bao. Có thể vẫn có vài điều gì đó mà Báo Hòa Bình - đơn vị đăng cai sơ xuất nhưng tới thời điểm này có thể thở phào nhẹ nhõm: Giải thể thao Phan Si Păng năm 2014 đã thành công...

 

8 mùa giải trước, giải thể thao Phan Si Păng do các báo: Yên Bái, Lào Cai và Lai Châu khởi xướng, luân phiên tổ chức nhằm tạo một sân chơi VH-TT cho các báo Đảng trong khu vực. Cũng từng ấy mùa giải, các đơn vị chủ giải đã mời khá nhiều báo Đảng ở miền Bắc tham gia với tư cách là khách mời, quan sát viên. Các VĐV Báo Hòa Bình không quên những mùa giải được đấu môn đua mảng ở hồ Hào Gia (tại Yên Bái), hay về huyện Bắc Hà giao lưu VH-VN cùng Báo Lào Cai trong hư ảo khói sương mùa đông. Năm 2013, Báo Lai Châu đăng cai thành công ở nhiều khía cạnh, nhất là việc kết nạp thêm được 3 báo: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên Phủ và Báo Hòa Bình được nhận đăng cai mùa giải năm nay. Từ đó đến nay, CB-PV Báo Hòa Bình náo nức chờ ngày khai cuộc. Cũng vì thế, BBT có sự chuẩn bị khá kỹ về mọi mặt (lực lượng VĐV, đầu tư mua bàn bóng bàn, thành lập CLB Thể thao, vận động tài trợ...). Trung tuần tháng 10, thật vui và xúc động khi được đón 5 đoàn CB, PV, VĐV báo bạn về với giải. Qua những gì đã diễn ra có thể thấy: tất cả 6 báo đều là chủ giải năm 2014 bởi sự hưởng ứng, tham gia đầy đủ, nhiệt tình các chương trình hoạt động của giải. Trên 120 CB, PV, VĐV của các báo đã lên dâng hương, báo công trên Tượng đài Bác Hồ bên công trình thủy điện Hòa Bình; thăm mô hình KT-XH ở Cao Phong; cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về nghề nghiệp; tâm tư, nỗi niềm người làm báo Đảng ở các điều kiện KT-XH   khác nhau.

 

       

               Trận thi đấu chung kết nội dung đôi nam cầu lông tại giải.

 

Tại giải này, BTC vẫn giữ các môn thể thao dân tộc mang đậm bản sắc miền núi phía Bắc (kéo co, đẩy gậy) và các môn thể thao Ô-lim-píc (cầu lông, bóng bàn) với 8 bộ huy chương và cờ. Chỉ trong buổi sáng ngày 11/10, các VĐV phải thi đấu hoàn tất các bộ môn và bế mạc giải. Do vậy, BTC đã điều chỉnh, biến tấu về luật thể thao để các VĐV được thi đấu, giao lưu hết mình mà vẫn bảo đảm sức khỏe. Diễn biến của giải cho thấy, mỗi báo Đảng địa phương đều khẳng định được thế mạnh thực sự của mình qua từng môn, từng trận đấu. Tinh thần VĐV phấn chấn, quyết tâm và đã cống hiến cho giải nhiều trận đấu sức ấn tượng, đẹp mắt. Trong đó, môn cầu lông, đôi nữ Ngọc Ánh - Ánh Tuyết (Báo Sơn La) thể hiện được kỹ - chiến thuật tốt, thi đấu tự tin để vươn lên bục nhận HCV. Đôi nam Báo Yên Bái (Thanh Hải - Hải Tuấn), đôi nam - nữ báo Lào Cai (Đỗ Thêm - Tất Đạt) cho thấy sự ổn định về thành tích sau nhiều mùa giải. Tiếng trống hội sôi động như tiếp sức cho các VĐV Khánh Kiên (Báo Lai Châu), Đinh Thắng (Báo Hòa Bình) vươn lên đẩy các đối thủ khỏi vòng tranh chấp huy chương để giành giải nhất. Tinh thần đoàn kết, sức mạnh đồng đội được thể hiện rõ nhất trong môn kéo co hỗn hợp nam - nữ. Các VĐV Báo Sơn La, Yên Bái, Điện Biên Phủ, Lào Cai lọt vào tốp 4 đội được nhận cờ và đơn vị chủ giải năm 2015 là Báo Sơn La đã đoạt giải nhất...

 

Bên cạnh những trận đấu thể thao có chất lượng và chuyên môn, các đêm giao lưu văn nghệ tại TPHB, huyện Cao Phong đã cho thấy các nhà báo còn là những người ham mê nghệ thuật, biết thưởng thức và khẳng định được tài năng của mình. Những giọng ca không chuyên vút cao trong đêm giao lưu đậm đà tình bạn, tình đồng nghiệp các báo Đảng miền núi phía Bắc với ca khúc “Qua miền Tây Bắc”. Mỗi đoàn đều đem đến diện mạo, bản sắc văn hóa vùng miền của mình. Các nữ phóng viên Báo Hòa Bình chuyển tải tốt tinh thần bài hát “Em là hoa văn đất Mường” (nhạc sĩ Huy Tâm) tới người nghe. Báo Lào Cai với tiết mục “Sa Pa - nơi gặp gỡ đất trời”, Báo Yên Bái với “Lửa cháy đêm xòe”, Báo Sơn La với “Trai rừng” đã thực sự lôi cuốn các đồng nghiệp cùng vui, cùng hát và tham gia vòng xòe sôi động, đoàn kết, ấm tình... Giải đã khép lại và đọng mãi trong lòng người Hòa Bình những ấn tượng, tình cảm đẹp từ phía các VĐV, diễn viên không chuyên báo bạn. Hẹn gặp các đồng nghiệp vào mùa giải tại Sơn La - năm 2015.

 

 

 

 

                                                                                 Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục