Giải bóng đá huyện Lạc Sơn tổ chức năm 2014

 đã thu hút đông đội tuyển đến từ các xã, thị trấn, cơ quan và đơn vị tham gia.

Giải bóng đá huyện Lạc Sơn tổ chức năm 2014 đã thu hút đông đội tuyển đến từ các xã, thị trấn, cơ quan và đơn vị tham gia.

(HBĐT) - Thực hiện CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào TD -TT quần chúng của huyện Lạc Sơn ngày càng phát triển mạnh mẽ, rộng khắp trong nhân dân. Các môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên là bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, bóng bàn, cầu lông...

 

Song song với phát triển các bộ môn thể thao hiện đại, các môn thể thao truyền thống của dân tộc như kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ cũng được các cấp chính quyền, ngành đặc biệt quan tâm. Nhờ đó, tỷ lệ người tham gia tập luyện TD -TT thường xuyên tăng qua các năm. Đến nay, toàn huyện có 37.200 người tập luyện thể thao thường xuyên, 11.000 gia đình đạt danh hiệu gia đình thể thao... Đồng chí Bùi Thị Thủy, Phó trưởng phòng VH -  TT huyện Lạc Sơn cho biết: Phong trào TD -TT giờ đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của người dân địa phương. Mỗi người lựa chọn môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, giới tính, thời gian luyện tập với mong muốn duy trì, cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Những năm qua, huyện Lạc Sơn đã đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động TD -TT, phát huy sức mạnh của toàn xã hội trong phát triển sự nghiệp TD -TT. Chính quyền các cấp cũng tích cực chung tay xây dựng, cải thiện cơ sở vật chất phục vụ việc rèn luyện, vui chơi của người dân. Điều kiện sân bãi được nâng lên đáng kể, nhiều công trình mới, hiện đại được hoàn thành, góp phần phục vụ tốt nhu cầu tập luyện TD -TT cho người dân. Hiện, gần 100% xóm, bản, khu dân cư có sân bãi tập luyện thể thao. Nhiều cơ quan, đơn vị đã dành phần đất cho sân tập bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn.

 

Năm 2014, huyện Lạc Sơn đã tổ chức được 9 giải thể thao cấp huyện chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và tham dự 100% giải thể thao do tỉnh tổ chức. Tại các giải cấp tỉnh, đội tuyển huyện Lạc Sơn đã giành được 14 HCV, 9 HCB, 22 HCĐ. Sau mỗi giải đấu, những VĐV đạt thành tích cao được phong đẳng cấp. Năm 2014, toàn huyện đã có 93 VĐV được phong đẳng cấp. Hoạt động trên đã thu hút đông đảo VĐV tham gia và chất lượng chuyên môn cũng được nâng lên rõ rệt. Qua đó, khơi dậy tiềm năng TD -TT trong quần chúng nhân dân, vận động mọi người thường xuyên tập luyện để tăng cường sức khỏe phục vụ lao động, học tập, công tác.

 

Nhằm tạo ra môi trường luyện tập, thi đấu chuyên nghiệp, huyện đã chú trọng phát triển CLB TD -TT. Hiện, toàn huyện đã có 57 CLB TD -TT ở các môn bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, bắn nỏ... Các CLB được thành lập có quy chế hoạt động, các thành viên có trách nhiệm đóng góp, rèn luyện bản thân và kèm cặp, hướng dẫn VĐV trẻ. Từ các CLB, huyện đã phát hiện được nhiều hạt nhân thể thao tiêu biểu để lựa chọn, bồi dưỡng tham gia các hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức.

 

 

                                                                                P.V

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục