Giải vô địch bóng chuyền huyện Lương Sơn năm 2015 thu hút gần 100% đội xã, thị trấn thiam gia.

Giải vô địch bóng chuyền huyện Lương Sơn năm 2015 thu hút gần 100% đội xã, thị trấn thiam gia.

(HBĐT) - Hiện nay, khi đời sống nhân dân ổn định và từng bước được cải thiện, nhu cầu rèn luyện thân thể, giải trí từ các môn thể thao ngày cao. Cùng với đó, các thiết chế thể thao trên địa bàn huyện Lương Sơn được đầu tư xây dựng đã cơ bản đáp ứng yêu cầu tập luyện, tổ chức các hoạt động TDTT trên địa bàn. Trong những năm qua, hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cấp, ngành đã tích cực tham gia đẩy mạnh phong trào góp phần phát triển phong trào luyện tập TDTT từng bước đi vào chiều sâu – đồng chí Vũ Xuân Long, Phó giám đốc Trung tâm VH – TT huyện Lương Sơn cho biết.

 

Ngay từ đầu năm, CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục được đẩy mạnh trên địa bàn huyện thu hút đông đảo nhân dân tích cực tham gia tập luyện TDTT, rèn luyện thân thể. Các chỉ tiêu phát triển sự nghiệp TDTT năm qua huyện Lương Sơn đều đạt và vượt, toàn huyện có 24.763 người tập TDTT thường xuyên, 4.810 hộ được công nhận gia đình thể thao, 100% trường học trên địa bàn đảm bảo chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh, phong trào tập luyện TDTT rèn luyện thân thể trong CB – CNVCLĐ, LLVT tiếp tục được đẩy mạnh và đi vào nề nếp thông qua các giải thi đấu nhân các ngày lễ lớn của đất nước và ngày kỷ niệm của các ngành, đơn vị, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng. Từ các sân chơi thể thao quần chúng đã phát hiện được không chỉ những VĐV trẻ có năng khiếu mà còn tập hợp được các VĐV ở nhiều lứa tuổi, thuộc mọi ngành nghề cho các giải phong trào.

 

Có thể nói, phong trào TDTT quần chúng là hoạt động mang tính rộng khắp với sự tham gia của mọi người, mọi độ tuổi trên địa bàn huyện. Trong năm 2014, để thu hút ngày càng đông số người tham gia vào các hoạt động thể thao, huyện đã tổ chức được 7 giải thể thao cấp huyện, có những giải đã trở thành truyền thống hàng năm như giải bóng chuyền, giải cầu lông – quần vợt, giải việt dã… Đối với cấp xã, vào các ngày lễ lớn trong năm, ngày kỷ niệm các hội đoàn thể, chính quyền đã tổ chức được hàng trăm giải thể thao cấp cơ sở như giải bóng chuyền đầu xuân, giải bóng chuyền mềm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy… Đồng thời, để nâng cao chất lượng trình độ, chuyên môn cho các VĐV, huyện đã tham gia 11 giải thể thao cấp tỉnh tạo điều kiện cho các VĐV cọ xát, thử sức ở đấu trường lớn. Qua các giải cấp tỉnh, đoàn huyện Lương Sơn đã giành được 8 HCV, 10 HCB, 10 HCĐ cùng nhiều giải toàn đoàn khác.

 

Công tác xã hội hóa TDTT được cấp, các ngành đẩy mạnh, đến nay, gần 100% KDC có sân rèn luyện thể thao, huyện thường xuyên đầu tư nâng cấp sân vận động, xây mới được sân tennis, nhiều cơ quan, đơn vị xây dựng được sân cầu lông, bóng chuyền, bàn bóng bàn… Hoạt động CLB TDTT được mở rộng đến nhiều đối tượng, hiện toàn huyện có 52 CLB TDTT ở các môn bóng chuyền, cầu lông, võ cổ truyền, tennis… Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời tiếp tục chú trọng phát triển các môn mũi nhọn như võ karatedo, bóng chuyền, việt dã… để góp phần đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

 

 

                                       P.V

 

Các tin khác


Công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), chiều 15/4 theo giờ Qatar, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết U23 châu Á 2024.

Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục