Một buổi tập luyện tại CLB bóng đá Sao Mai. .

Một buổi tập luyện tại CLB bóng đá Sao Mai. .

(HBĐT) - Cứ chiều đến, em Lê Huy Hòa (9 tuổi) ở phường Hữu Nghị, thành phố Hòa Bình được bố mẹ chở đến câu lập bộ bóng đá trẻ Sao Mai để tham gia tập luyện rèn sức khỏe và thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn. Em chia sẻ :“những ngày tháng trước không có sân chơi, em thường chơi bóng ngoài đường, trên vỉa hè hoặc những ngõ vắng xe qua lại”.

 

Nhận thấy sự thiếu hụt sân chơi cho các em nhỏ và không có các lớp đào tạo năng khiếu bóng đá tại tỉnh nhà, hè 2015 Công ty CP- ĐTVT Thành Biên đã thành lập câu lập bộ trẻ bóng đá Sao Mai để đáp ứng nhu cầu của các em nhỏ có niềm đam mê thể thao. Để nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng tài năng trẻ, Công ty CP-ĐTVT Thành Biên phối hợp với HLV Nguyễn Trọng Giáp (cựu cầu thủ bóng đá CLB Thể Công và CLB Becamex Bình Dương). Sau khi giải nghệ, HLV Nguyễn Trọng Giáp trở về quê nhà để làm công tác huấn luyện, phụ trách đào tạo tài năng trẻ.

 

Theo anh Nguyễn Trọng Giáp, huấn luyện viên phụ trách lớp học cho biết :“Trên địa bàn thành phố không có những lớp học bồi dưỡng năng khiếu bóng đá nghiệp dư cho các em học sinh, cứ đến các giải đấu của thành phố và tỉnh thì chọn các em đi tập như thế sẽ không đạt được kết quả cao. Do vậy, anh đã phối hợp với Công ty CP-ĐTVT Thành Biên mở lớp năng khiếu đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Ngoài ra môn thể thao này còn giúp các em có tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai và tránh xa những tệ nạn xã hội”.

 

CLB bóng đá trẻ Sao Mai nằm ở trung tâm giải trí Sao Mai (TP HB), sau khi được mở ra đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh học sinh. Lớp học diễn ra từ 16 giờ 30 - 18 giờ các ngày trong tuần. Lớp 6-9 tuổi có 22 em; lớp 9-13 tuổi có 25 em. Các em được học những kĩ năng cơ bản như: dắt bóng, tâng bóng và sút bóng. Ngoài ra các em còn được rèn luyện thể lực, sức bền. Do đây là độ tuổi hiếu động hiếu động nên việc va chạm trong khi thi đấu là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, để hạn chế thấp nhất gây chấn thương các huấn luyện viên thường xuyên theo sát, kèm cặp và “gỡ rối” cho các em kịp thời. Trong quá trình học cơ bản, HLV còn chú trọng tạo không khí vui vẻ, rèn cách ứng xử, phong cách, đạo đức của VĐV . Đan xen là những buổi học ngoại khóa, chơi trò chơi, giao lưu giúp các em nhỏ thêm đoàn kết và học hỏi lẫn nhau.

 

Anh Nguyễn Thế Cường, một phụ huynh chia sẻ: “Sau khi theo dõi vài buổi tập, tôi rất yên tâm khi cho con tham gia lớp học này. Tôi không còn lo khi các cháu chơi bóng đá ngoài đường vì rất nguy hiểm. Tôi hy vọng sẽ có nhiều sân chơi được tạo ra dành cho các em học sinh ”.

 

Ông Nguyễn Thành Biên Đại diện Cty CP- ĐTVT Thành Biên khẳng định: “Nếu mô hình đào tạo trẻ này thành công thì công ty sẽ tiếp tục mở rộng để tạo thêm những sân chơi bổ ích cho các em học sinh. Ngoài ra sẽ chọn lọc được những em học sinh có năng khiếu để bồi dưỡng và thi đấu cho thành phố và tỉnh”.

 

Trước sự phát triển của đô thị hóa, sân chơi công cộng dành cho các em nhỏ bị thu hẹp, vì vậy cần lắm những trung tâm và các lớp học năng khiếu để tạo “sân chơi” cho trẻ nhỏ. Không chỉ nâng cao sức khỏe, rèn luyện bản thân mà còn là khởi nguồn ươm mầm tài năng cho phong trào thể thao tỉnh nhà.

 

                                                  

 

                                                                      Đức Anh (CTV)

 

Các tin khác


Các tuyển thủ U23 Việt Nam cạnh tranh tích cực cho danh sách chính thức

Sau khi ổn định sinh hoạt tại nơi đóng quân mới, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để tiếp tục hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Các cầu thủ nỗ lực thể hiện bản thân để được chọn vào danh sách 23 cầu thủ tham dự chính thức giải đấu.

Huyện Tân Lạc giành giải nhất toàn đoàn Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Từ ngày 12 - 15/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024.

Hấp dẫn Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tại thành phố Hòa Bình

Chặng 3 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36, năm 2024 có chủ đề "Non sông liền một dải – Niềm tin chiến thắng” vừa được tổ chức thành công tại TP Hoà Bình. Sự kiện nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 và chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Trên 400 vận động viên tranh tài Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh năm 2024

Sáng 12/4, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc Giải bắn nỏ, kéo co, đẩy gậy trẻ - vô địch tỉnh Hòa Bình năm 2024. Đây là giải thể thao truyền thống được tỉnh tổ chức hàng năm. Giải thu hút trên 400 vận động viên đến từ 10 huyện, thành phố, tranh tài 33 bộ huy chương.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.

Khai mạc Giải Bóng chuyền Cúp Hùng Vương năm 2024

Tối 11/4, tại Nhà luyện tập và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Phú Thọ, Giải bóng chuyền các đội mạnh tranh Cúp Hùng Vương năm 2024 đã chính thức diễn ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục