Giải bóng chuyền vô địch thành phố Hòa Bình năm 2015 thu hút đông đảo VĐV đến từ các xã, phường tham gia.

Giải bóng chuyền vô địch thành phố Hòa Bình năm 2015 thu hút đông đảo VĐV đến từ các xã, phường tham gia.

(HBĐT) - Năm 2015 là năm sôi động của thể thao tỉnh ta với nhiều thành tích nổi bật, tạo bước phát triển mạnh mẽ về TD-TT và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tân, Phó trưởng phòng nghiệp vụ TD-TT (Sở VH-TT&DL) cho biết: Năm vừa qua được coi là năm thành công của thể thao tỉnh nhà. Các chỉ tiêu phát triển sự nghiệp TD-TT huyện, thành phố đều vượt kế hoạch được giao. Sự phối hợp giữa các ngành tổ chức giải thể thao cấp tỉnh, huyện được đẩy mạnh. đoàn thể thao của tỉnh thường xuyên tham gia giải thể thao khu vực và toàn quốc đã đạt được thành tích nổi bật. Đồng thời, Sở VH-TT&DL đã chỉ đạo, hướng dẫn các huyện, thành phố bám sát nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức các hoạt động thể thao gắn với tuyên truyền, chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước.  

Năm 2015, thể thao quần chúng được duy trì phát triển sâu rộng, ở hầu hết các KDC đều triển khai, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đến nay, số gia đình thể thao toàn tỉnh có 51.189 hộ, đạt 118% kế hoạch. Số người tập TD-TT thường xuyên là 245.244 người, đạt 108%, trong đó, người đạt chế độ rèn luyện thân thể theo tiêu chuẩn là 71.933 người, đạt 107%. Trong công tác phát triển CLB TD-TT, các địa phương đã tích cực duy trì và thành lập mới nhiều CLB TD-TT trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh đã có 664 CLB TD-TT, tiêu biểu như TP Hòa Bình, các huyện: Tân Lạc, Yên Thủy, Cao Phong... 

Nhằm tạo sân chơi cọ sát, thử sức cho các VĐV, toàn tỉnh đã tổ chức được 69 giải thể thao cấp huyện với hàng nghìn VĐV tham dư; 10 giải thể thao cấp tỉnh với khoảng 1.500 VĐV tham dự. Sau các giải đấu, đã có 533 VĐV được phong đẳng cấp, đạt 156% kế hoạch chỉ tiêu giao. Ngoài ra, Sở VH-TT&DL đã phối hợp hiệu quả với các sở, ban, ngành như: Công an tỉnh, Hội Nông dân, Hội LHPN, LĐLĐ, Công đoàn, viên chức tỉnh, Báo Hòa Bình, Tỉnh Đoàn, Sở GD&ĐT tổ chức tốt nhiều giải thể thao liên ngành. 

Đối với thể thao thành tích cao, năm qua, tỉnh đã thành lập 15 đoàn thể thao với 158 lượt VĐV tập huấn và thi đấu tại 14 giải thể thao khu vực, toàn quốc như giải vô địch Đẩy gậy toàn quốc tại Sơn La; giải Karatedo trẻ tại Cần Thơ, Đồng Tháp; giải Vovinam trẻ tại Phú Yên... Tại các giải đấu khu vực, toàn quốc, thể thao tỉnh ta vẫn khẳng định được thế mạnh ở một số bộ môn như việt dã, thể thao dân tộc. Kết quả đã giành  được 13 HCV, 12 HCB và 23 HCĐ; đã có 3 VĐV đạt cấp I quốc gia và 3 VĐV đạt cấp kiện tướng. Đặc biệt, tại Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ IX, năm 2015, khu vực I tại tỉnh Lai Châu, đoàn thể thao tỉnh ta xếp thứ nhất toàn đoàn với 372 điểm, 8 HCV (trong đó có 2 HCV môn việt dã, 1 HCV môn bóng chuyền, 3 HCV môn đẩy gậy, 2 HCV môn kéo co) và 4 HCB, 16 HCĐ. Đoàn đã được Bộ VH-TT&DL tặng cờ toàn đoàn có thành tích xuất sắc, ủy ban Dân tộc, Trung ương Hội Nông dân tặng cờ và bằng khen. Có thể nói, thể thao Hòa Bình tiếp tục khẳng định vị thế trên đấu trường khu vực và toàn quốc.              

 

                                                              Hồng Nhung     

 

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục