CLB xe đạp thể thao Hòa Bình thường xuyên tổ chức  hoạt động dã ngoại, giao lưu trong và ngoài tỉnh.

CLB xe đạp thể thao Hòa Bình thường xuyên tổ chức hoạt động dã ngoại, giao lưu trong và ngoài tỉnh.

(HBĐT) - “Công việc lấy đi thời gian của nhiều người, ô tô, xe máy khiến chúng ta trở nên ì ạch, lười vận động” - đó là triết lý của không ít người yêu thích và tìm đến xe đạp trong hành trình trải nghiệm, khám phá hay đơn giản là rèn luyện sức khỏe. Có 2 loại hình phổ biến hiện nay, đó là: đạp xe thư giãn và tour khám phá mạo hiểm cùng những “chú ngựa sắt” thể thao.

 

Từ thư giãn cùng xe đạp...

 

Đúng với tính chất đạp xe để thư giãn, những người yêu thích xe đạp không đề ra quá nhiều mục tiêu trong mỗi hành trình. Vào những làm việc trong tuần, mỗi người có thể dành 30 phút đến 1h để đạp xe thư giãn, rèn luyện sức khỏe. Dịp cuối tuần, họ có thể chọn những hành trình xa hơn, đến những địa điểm du lịch yêu thích như: Thung Nai (Cao Phong), bản Lác (Mai Châu)... Anh Nguyễn Văn Bình, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) nói vui: Chúng tôi vẫn gọi những chuyến đi này là hành trình 2 trong 1. Vừa duy trì rèn luyện sức khỏe, vừa tạo nên những phút thảnh thơi bên bạn bè sau một tuần làm việc. Nhìn những phượt thủ trong những bộ đồ bó sát cùng với mũ bảo hiểm, bảo hiểm tay, chân, giày chuyên dụng trông có vẻ ngầu nhưng họ đều là những cán bộ, công chức, doanh nhân. Mỗi người một ngành nghề khác nhau, song có chung một niềm đam mê đó là những chiếc xe đạp.

 

Nhiều người đã ví xe đạp là môn aerobic tuyệt vời vì ít gây các chấn động mạnh, đó cũng là lý do chính để họ lựa chọn đạp xe vào các buổi sáng, chiều mỗi ngày để cải thiện sức khỏe. Nếu bất cứ ai phải từ bỏ môn thể thao yêu thích vì đòi hỏi nhiều kỹ thuật thì có thể hoàn toàn yên tâm luyện tập cùng xe đạp. Không có bất kỳ đòi hỏi ngặt nghèo nào, xe đạp còn được nhiều chuyên gia về sức khỏe khuyên người trưởng thành luyện tập để duy trì độ dẻo dai, hữu hiệu cho xương khớp, đặc biệt đối với người trên 35 tuổi.

 

Nhận thấy đây là loại hình thể thao cần được nhân rộng, phát triển, năm 2014, Sở VH-TT&DL đã ra quyết định công nhận thành lập CLB xe đạp thể thao Hòa Bình với 55 thành viên thuộc nhiều ngành, giới,  ứa tuổi có chung niềm đam mê với môn xe đạp. Với nhiệm vụ chính là tăng cường các hoạt động tập luyện, sau gần 2 năm đi vào hoạt động, CLB đã mở thu hút nhiều người yêu thích xe đạp vào sinh hoạt.

 

Đến những tour du lịch khám phá  

 

Tìm đến xe đạp không chỉ để thư giãn, tour du lịch khám phá bằng xe đạp là loại hình khá hút khách hiện nay. Vừa thỏa niềm yêu thích khám phá, vừa tăng sức bền, rèn luyện độ dẻo dai, từng ấy lý do đủ để những phượt phủ chuyên nghiệp gắn bó cùng chiếc xe đạp khám phá những cung đường mới.

 

Hành trang cho mỗi chuyến du lịch kiểu này rất đơn giản: nước uống, đồ ăn nhẹ, vài loại thuốc, bông băng thông thường dùng trong sơ cứu và đương nhiên không thể thiếu chiếc xe đạp địa hình loại xe chuyên dụng cho mặt đường xấu, dốc. Sử dụng loại xe này, du khách sẽ bớt lo âu về vấn đề xì lốp. Họ sẽ không cảm thấy ngần ngại khi băng qua những cung đường đầy đá dăm. Tuy nhiên, vì trọng lượng xe tương đối nặng, bánh xe lại khá to nên người sử dụng sẽ tốn nhiều sức. Có lẽ cũng vì vậy mà loại hình du lịch khám phá bằng xe đạp chủ yếu hấp dẫn với người trẻ tuổi. 

 

Dù đã bước qua thời sinh viên sôi nổi nhưng niềm đam mê xe đạp chưa khi nào nguôi trong Nguyễn Thúy Anh (Hà Nội). Cô khẳng định: “Khám phá và trải nghiệm. Thử thách và hoà mình cùng thiên nhiên, được sống và tìm hiểu văn hoá bản địa là niềm đam mê khó dứt trong mỗi hành trình. Trong đó, chuyến khám phá bản Mông (xã Hang Kia, Mai Châu) để lại nhiều ấn tượng: “Hôm ấy, cả đoàn có gần 20 thành viên. Khởi hành trên 6 chiếc xe bán tải từ lúc gần 5h sáng tại Hà Nội, khoảng 8h, chúng tôi đã có mặt tại thị trấn Mai Châu. Chuyến du lịch khám phá bằng xe đạp lúc này mới thực sự bắt đầu. Không phải lần đầu đến với bản Mông nhưng trải nghiệm bằng xe đạp mang dấu ấn riêng, hoàn toàn khác lạ: Hang Kia mờ ảo trong sương hiện dần ra dưới ánh nắng. Những cô gái Mông rực rỡ trong trang phục truyền thống, e ấp bên bờ rào đá. Tiếng khèn say mê mùa gọi bạn...

 

TP Hòa Bình hiện cũng có một nhóm yêu thích những chuyến “phượt” quanh địa bàn tỉnh. Tham gia ngay từ những ngày đầu, anh Nguyễn Đức Ngọc (một viên chức Nhà nước) cho biết: “Bỏ qua những bận rộn thường ngày, mỗi người lại thong dong trên chiếc xe đạp để khám phá. Trong mỗi hành trình, khoảnh khắc đáng nhớ nhất là khi chạm vào vạch đích. Cảm giác đứng ở điểm cao, phóng tầm mắt ra xa, cả miền quê yên bình như thu gọn trong tầm mắt, hít căng lồng ngực không khí trong lành, khác xa nơi phố thị thật thú vị.

 

 

                                                                   

                                                                           Hải Yến

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục