Các VĐV tham gia thi đấu tại giải việt dã truyền thống huyện Tân Lạc năm 2015.

Các VĐV tham gia thi đấu tại giải việt dã truyền thống huyện Tân Lạc năm 2015.

(HBĐT) - Thời gian qua, thể thao thành tích cao của huyện Tân Lạc đã có nhiều khởi sắc, trong đó các môn bơi, bắn nỏ được coi là những môn thế mạnh mang về nhiều huy chương cho huyện.

 

Với tên tuổi các VĐV như Bùi Thị Mùi, Bùi Thị Thúy, Bùi Đình Chi, Bùi Văn Din (VĐV môn bắn nỏ), Bùi Thị Nguyện, Định Thị Lý, Bùi Văn Binh, Hà Minh Sơn (VĐV môn bơi) chắc hẳn trong giới thể thao đều biết đến đây là những VĐV tiêu biểu mang về nhiều tấm huy chương vàng, bạc, đồng ở các nội dung thi đấu. Ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Tân Lạc cho biết: Xác định lấy việc xây dựng phong trào TD-TT làm nền móng phát triển cho thể thao thành tích cao nên những năm qua, công tác tuyển chọn đào tạo VĐVluôn được Trung tâm VH-TT huyện quan tâm. Hàng năm, Trung tâm VH-TT đều xây dựng kế hoạch đưa các môn thê thao xuống cơ sở tổ chức thi đấu, xếp hạng và tìm ra môn thể thao mũi nhọn của từng vùng để thành lập các CLB sở thích. Tiêu biểu như các xã Tuân Lộ, Địch Giáo, Quy Hậu có thế mạnh môn bắn nỏ thì các xã Gia Mô, Lỗ Sơn, Đông Lai có thế mạnh môn bóng chuyền, các xã Phong Phú, Quyết Chiến, TT Mường Khến có thế mạnh ở môn bóng đá, môn việt dã tập trung tại các xã có phong trào như Ngổ Luông, Lũng Vân, Tuân Lộ Với việc xác định được các môn thế mạnh theo từng vùng, căn cứ theo đó trung tâm đã đưa hướng dẫn viên, huấn luyện viên đến để tập luyện bồi dưỡng kỹ thuật, thể lực, chiến thuật, tâm lý nhằm đưa phong trào thể thao quần chúng phát triển, qua đó lựa chọn VĐVtiềm năng để tiếp tục huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao để tập huấn và thi đấu các giải cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức.  

  Năm 2015, Trung tâm đã tổ chức được 7 giải cấp huyện và thành lập đoàn VĐV tham gia 8 giải đấu của tỉnh ở các môn: giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt lãnh đạo tỉnh; giải cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền ngành thể thao; giải kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ tỉnh giải bơi trong bể, bơi vượt sông tỉnh; giải cầu lông CNVC-LĐ tỉnh; giải bóng chuyền đã mang về cho huyện được 19 HCV, 25 HCB, 13 HCĐ và đoạt cúp luân lưu tại giải Bơi vượt sông truyền thống Cúp truyền hình Hòa Bình tỉnh lần thứ XXII, năm 2015.  

  Với những thành tích mà thể thao Tân Lạc đạt được trong những năm gần đây phần nào cho thấy việc đầu tư cho các môn thể thao trọng tâm, trọng điểm của huyện đang đi đúng hướng. Thời gian tới, nhằm củng cố và phát huy hơn nữa thế mạnh các môn thể thao thành tích cao, Trung tâm chú trọng, phối hợp tổ chức các giải phong trào và mở các lớp năng khiếu, tuyển chọn, đào tạo các VĐV thành tích cao. Song song với đó, năm 2016 Trung tâm có kế hoạch đưa thêm môn việt dã trở thành môn thể thao thế mạnh của huyện với việc tiếp tục tập trung bồi dưỡng thêm các VĐVtiềm năng ở môn này như VĐV Bùi Văn Huỳnh, Bùi Văn ánh, Bùi Văn Quyn, Đinh Thị Loan... Phấn đấu bổ sung thêm các VĐV thể thao thành tích cao ở các môn và dành thứ hạng cao trong các giải đấu của tỉnh.

 

                                                            Đỗ Hà

 

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục