Môn bóng chuyền  luôn thu hút được đông đảo mọi người tham gia.

Môn bóng chuyền luôn thu hút được đông đảo mọi người tham gia.

(HBĐT) - Hưởng ứng CVĐ “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào TD-TT của tỉnh đã và đang có bước phát triển mạnh mẽ. Đến nay, toàn tỉnh có 100% xã, phường, thị trấn có phong trào TD-TT thường xuyên, 28% người tham gia tập luyện TD-TT thường xuyên và số hộ gia đình thể thao ước đạt 22%.

 

Phong trào tập luyện TD-TT cũng như cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được gắn với những phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM”... Qua đó, phong trào tập luyện TD-TT đã và đang lan tỏa mạnh mẽ từ các xóm, bản, tổ dân phố cho đến cơ quan, trường học. Phong trào phát triển mạnh với nhiều hình đa dạng, phong phú, mở rộng tới hầu hết các đối tượng, địa bàn, thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện TD-TT, nâng cao sức khỏe, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh ở cơ sở.

 

 Hoạt động TD-TT của NCT trong nhà trường, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức đã có bước chuyển biến tích cực. Nhiều cấp, ngành đã huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức hoạt động TD-TT. Với phương châm mỗi người chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để tập luyện, một số môn thể thao đã được nhiều người yêu thích tập luyện và trở thành thế mạnh của tỉnh như: bóng chuyền hơi, đi bộ, xe đạp, quần vợt, cầu lông, bóng chuyền. Bên cạnh đó, các môn thể thao dân tộc như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co... cũng được duy trì và phát triển.

 

Để tạo sân chơi cho mọi người được tham gia giao lưu, thi đấu, các giải thể thao từ cấp tỉnh đến cơ sở được tổ chức thường xuyên và luôn thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Hàng năm, toàn tỉnh tổ chức gần 1.000 giải thể thao các cấp, đăng cai tổ chức thành công từ 2 - 3 giải khu vực và toàn quốc, phần nào đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân.

 

Phong trào TD-TT đã có những bước phát triển mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực. Phong trào TD-TT quần chúng tiếp tục được mở rộng, giáo dục thể chất và thể thao học đường được phát huy, thể thao trong CNVC-LĐ, lực lượng vũ trang được tăng cường. Đến nay, 100%  trường học đều thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất, tất cả các trường học trên địa bàn đều có sân tập thể dục, trang thiết bị, dụng cụ luyện tập TD-TT. Đối với lực lượng vũ trang, 100% đơn vị quân đội có sân bãi, trang thiết bị phục vụ huấn luyện thể lực và rèn luyện TD-TT, hàng năm đều tổ chức các hoạt động giao lưu, thi đấu TD-TT, tham gia các hội thao, giải thi đấu. 100% đơn vị công an tổ chức kiểm tra, đánh giá tiêu chuẩn rèn luyện thể lực, qua đánh giá năm 2015 có 96% chiến sỹ đạt chiến sỹ khỏe, cán bộ, chiến sỹ đạt trình độ thể lực khá, giỏi.

 

Công tác quy hoạch đất, đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ cho hoạt động TD-TT từ tỉnh đến cơ sở được chú trọng. Có nhiều huyện, thành phố đã có quy hoạch đất cho các thiết chế thể thao đã được quan tâm đầu tư xây dựng và sử dụng có hiệu quả, phục vụ tốt các hoạt động văn hóa, thể thao. Đến nay, toàn tỉnh có 11 sân vận động, 34 sân bóng đá mi ni, 8 bể bơi, 108 sân bóng chuyền, 14 sân bóng rổ, 49 sân quần vợt, 1 sân golf, nhiều cơ sở thể hình. Toàn tỉnh có 28% dân số tập luyện TD-TT thường xuyên và số gia đình tập luyện thể thao đạt 22% trên tổng hộ dân. CLB thể thao cơ sở phát triển mạnh, toàn tỉnh có gần 630 CLB duy trì hoạt động thường xuyên, trong đó có trên 252 CLB bóng chuyền, 165 CLB cầu lông, 27 CLB quần vợt...

 

 

 

                                                                         Hồng Ngọc

Các tin khác


U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục