Học sinh trường phổ thông năng khiếu TD-TT trong giờ tập luyện.

Học sinh trường phổ thông năng khiếu TD-TT trong giờ tập luyện.

(HBĐT) - Trường phổ thông năng khiếu TDTT được thành lập năm 2010, thực hiện chức năng tuyển chọn, đào tạo học sinh năng khiếu các môn thể thao, kết hợp học tập theo chương trình phổ thông; huấn luyện, bồi dưỡng VĐV các đội tuyển của tỉnh tham gia các giải trẻ, Hội khỏe Phù Đổng, giải thể thao khu vực và toàn quốc; bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành cho cán bộ nghiệp vụ TD-TT của tỉnh.

 

Năm học 2015 - 2016, trường phổng thông năng khiếu TDTT đào tạo 90 học sinh tại 9 lớp năng khiếu gồm: xe đạp, điền kinh, đẩy gậy-vật, karatedo, cử tạ, boxing, vovinam, bóng chuyền, pencak silat. Ngoài học tập các môn năng khiếu thể thao tại trường, trường còn phối hợp với các nhà trường tạo điều kiện cho các em học tập văn hóa theo chương trình phổ thông. Bên cạnh đó, nhà trường luôn chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách cho học sinh. Hàng năm, nhà trường tổ chức phát động các phong trào thi đua, hướng các em vào những hoạt động có ích nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng môi trường học tập tích cực để các em nhiệt tình tập luyện, nâng cao thành tích thể thao. Trong giai đoạn 2010-2015, nhà trường đã đào tạo 435 lượt học sinh, tập luyện tại 12 lớp năng khiếu thể thao gồm: xe đạp, điền kinh, đẩy gậy-vật, karatedo, bắn nỏ, cầu lông, bơi, cử tạ, boxing, vovinam, bóng chuyền, pencak silat. Qua đó đã tuyển chọn VĐV tham gia thi đấu các giải thể thao khu vực và toàn quốc đoạt 22 huy chương vàng, 26 huy chương bạc và 48 huy chương đồng. Thành tích nổi bật là lớp năng khiếu xe đạp thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đoạt 3 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng. Trong 5 năm có 10 học sinh triệu tập vào đội tuyển xe đạp quốc gia. Phối hợp với  các phòng chuyên môn Sở GD&ĐT tuyển chọn học sinh, huấn luyện các đội tuyển tham gia thi đấu HKPĐ toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 đoạt 135 huy chương các loại, xếp thứ 7/63 tỉnh, thành. Tuyển chọn huấn luyện 854 lượt VĐV, tham gia thi đấu 88 giải thể thao khu vực và toàn quốc, đoạt 76 huy chương vàng, 93 huy chương bạc, 115 huy chương đồng. Tổ chức 2 lớp tập huấn kiến thức chuyên ngành cho gần 86 học viên là cán bộ làm công tác TDTT trong tỉnh...  

    Song song với đó, hàng năm, nhà trường xây dựng kế hoạch tập huấn và thi đấu các giải thể thao khu vực, toàn quốc và đã đạt nhiều thành tích cao. Trong giai đoạn từ 2010 - 2015, nhà trường đã tuyển chọn huấn luyện 854 lượt VĐV, tham gia thi đấu 88 giải thể thao khu vực và toàn quốc đoạt 284 huy chương các loại. Trong đó, thành tích nổi bật mới đây nhất là đoạt giải nhất toàn đoàn với 8 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 16 huy chương đồng tại Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ IX, khu vực I tại Lai Châu năm 2015.  

    Bên cạnh những thành tích đã đạt được, nhà trường vẫn có những tồn tại, hạn chế như: trang thiết bị phục vụ cho đào tạo còn thiếu và lạc hậu, chưa đáp ứng được yêu cầu huấn luyện thể thao thành tích cao; công tác tuyển sinh còn hạn chế; chưa có định hướng đầu tư cơ sở vật chất, kinh phí và con người để phát triển các môn thể thao; cơ sở vật chất nhà trường chật hẹp, chưa có khuôõn viên để xây dựng các thiết chế trường học... Theo ông Hoàng Minh Lợi, Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh, để phát huy những thành tích đã đạt được cũng như khắc phục những hạn chế, khó khăn trên, trong giai đoạn 2015 - 2018, nhà trường phấn đấu đào tạo 9 lớp năng khiếu thể thao với tổng số 90 học sinh và giai đoạn 2018 - 2020 tăng lên 10 lớp năng khiếu  thể thao với 110 học sinh. Trong đó, ưu tiên đào tạo các môn thể thao cá nhân, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh và thi đấu nhiều bộ huy chương như: xe đạp, pencatsilat, boxing, karatedo, vovinam, taekwondo...

 

                                                                           Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục