Tiền đạo Adam Szalai và cổ động viên Hungary ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đội tuyển tại VCK Euro 2016

Tiền đạo Adam Szalai và cổ động viên Hungary ăn mừng bàn thắng đầu tiên của đội tuyển tại VCK Euro 2016

Bất ngờ đã xảy ra trong trận cầu mở màn bảng F khi đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng Hungary đã vượt qua đối thủ đầy duyên nợ Áo bằng chiến thắng cách biệt 2-0 trên sân vận động Nouveau Stade de Bordeaux tối 14-6.

Đây là lần gặp gỡ thứ 138 giữa hai đối thủ kỳ cựu song chỉ mới là lần chạm trán đầu tiên trong khuôn khổ một giải đấu lớn kể từ năm 1934.

Áo là đội bất bại ở vòng loại Euro 2016 khi đứng đầu bảng G với chín chiến thắng và một trận hòa duy nhất, bỏ xa đội nhì bảng Nga đến 8 điểm. Trong khi đó, Hungary đến với VCK Euro 2016 bằng tấm vé play-off và đây cũng mới là lần đầu tiên Hungary được dự một giải đấu lớn kể từ World Cup 1986.

Dù không được đánh giá cao nhưng đội bóng của HLV Bernd Storck đã chơi ngang ngửa với Áo trong những phút đầu tiên của trận đấu. Tốc độ của trận đấu đã được đầy lên khá cao với những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng từ hai đội.

Ngôi sao đang thi đấu trong màu áo của Bayern Munich David Alaba đã chứng tỏ vai trò quan trọng của mình trên hàng công Áo khi anh hoạt động khá năng nổ và suýt chút nữa Alaba đã ghi bàn thắng sớm nhất Euro 2016 nếu như cú sút xa ở giây thứ 30 của trận đấu đã không bị cột dọc từ chối.

Ngay sau đó, Hungary đã có câu trả lời nhưng tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Laszlo Kleinheisler ở phút thứ tư lại quá hiền.

Áo đã thể hiện sự vượt trội với những pha dồn ép liên tục nhưng Hungary cũng không hề tỏ ra lép vế với những pha phối hợp tấn công bài bản.

Thế trận giằng co tiếp tục được tái hiện trong nửa đầu hiệp hai trước khi bất ngờ đã xảy ra ở phút thứ 62. Cầu thủ chơi hay nhất bên phía Hungary, Laszlo Kleinheisler, phối hợp nhuẫn nhuyễn với tiền đạo Adam Szalai trước khi cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ thành Almer, giúp Hungary dẫn trước 1-0.

Trong khi đang bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa, khó khăn càng chồng chất cho đội tuyển Áo khi phải chơi thiếu người chỉ bốn phút sau khi thủng lưới. Trung vệ Aleksandar Dragovic bị truất quyền thi đấu do nhận thẻ vàng thứ hai sau pha vào bóng nguy hiểm bằng gầm giầy.

Lợi thế dẫn bàn và hơn người đã giúp Hungary thi đấu đầy tự tin và liên tiếp có những cơ hội nguy hiểm để nâng tỷ số lên 2-0. Trong khi đó, Áo buộc phải dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ và hàng thủ Áo đã để lộ rất nhiều khoảng trống trong sự vắng mặt của Dragovic.

Phút thứ 87, xuất phát từ một pha phản công mẫu mực từ sân nhà, tiền đạo vào sân thay người Zoltan Stieber sau khi nhận đường chuyền từ Tamas Priskin đã dứt điểm tinh tế đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Almer, nhân đôi cách biệt cho Hungary. Bàn thắng này cũng đặt dấu chấm hết cho nỗ lực có điểm của đội tuyển Áo trong trận ra quân.

Cú sốc thất bại trước đội bóng được đánh giá thấp hơn nhiều đã đẩy Áo vào thế bí khi họ sẽ phải đối đầu với tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo ở lượt trận tiếp theo. Về phía Hungary, sau thắng lợi bất ngờ này, thầy trò Bernd Storck chắc hẳn sẽ mong đợi một kết quả tốt trong cuộc đối đầu với Iceland ở lượt đấu thứ hai.

 

                                                                            Theo Nhandan

 

Các tin khác


Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Dấu ấn thể thao Hòa Bình tại đấu trường quốc gia

Vừa qua, đoàn thể thao tỉnh Hòa Bình đã tham gia tranh tài tại Giải vô địch đẩy gậy quốc gia lần thứ XVIII, năm 2024 và Giải vô địch kéo co quốc gia lần thứ XII, năm 2024. Những tấm huy chương quý giá đã giành được là động lực để các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) tiếp tục cải thiện thành tích trong những năm tới.

VCK Futsal châu Á 2024: Tuyển Việt Nam thắng Trung Quốc 1-0

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

VCK U23 châu Á 2024: Tiền đạo Đình Bắc bị chấn thương nặng

Tin không vui đã đến với HLV Hoàng Anh Tuấn và ĐT U23 Việt Nam khi tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương nặng và nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay VCK giải bóng đá U23 châu Á.

Xác định 2 trận bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024

Vòng bán kết UEFA Champions League 2023 - 2024 đã xác định được hai cặp đấu giữa Dortmund gặp Paris Saint Germain và Real Madrid đối đầu Bayern Munich.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục