Các em nhỏ tham gia học bơi tại bể bơi trung tâm do Trung tâm thi đấu và dịch vụ thể thao tỉnh tổ chức.

Các em nhỏ tham gia học bơi tại bể bơi trung tâm do Trung tâm thi đấu và dịch vụ thể thao tỉnh tổ chức.

(HBĐT) - Thời gian gần đây có nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra ở các tỉnh, thành phố, nạn nhân chủ yếu là các em nhỏ, học sinh. Nguyên nhân chính là do hè về thiếu khu vui chơi, sự bất cẩn của người lớn, thêm vào đó, trẻ hiếu động lại đa phần chưa biết bơi và chưa được trang bị kỹ năng cần thiết phòng, chống đuối nước. Do đó, việc dạy bơi cho trẻ là cần thiết và được các bậc phụ huynh quan tâm.

 

Những ngày này, từ 3 giờ chiều đã có nhiều em nhỏ được bố mẹ đưa đến bể bơi trung tâm để tham gia khóa học bơi do Trung tâm thi đấu và dịch vụ thể thao tỉnh tổ chức, trong đó, nhiều em chỉ mới 6 - 7 tuổi cũng được đưa đến học bơi. Với nhiều bậc phụ huynh, học bơi không chỉ tăng cường sức khỏe, rèn luyện phát triển thể chất mà còn phòng, chống nguy cơ đuối nước cho con em mình. Đưa con gái 9 tuổi đi học bơi tại bể bơi trung tâm tỉnh, chị Nguyễn Thu Hương, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) cho biết: Hè năm nay, ngoài đăng ký cho con tham gia lớp năng khiếu và sinh hoạt hè tại Nhà thiếu nhi, mình còn đăng ký thêm cho con gái tham gia lớp học bơi để con được huấn luyện viên hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản và kỹ năng cần thiết. Sau khoảng 4 - 5 ngày, cháu đã bơi được đoạn khá dài và tiếp tục học thêm các kiểu bơi khác. Con gái đã biết bơi, đi ra ngoài mình cũng đỡ lo hơn.

 

Để đáp ứng nhu cầu học bơi, từ tháng 5, Trung tâm thi đấu và dịch vụ thể thao tỉnh bắt đầu mở bể bơi và nhận đăng ký học bơi cho mọi lứa tuổi. Đến nay, Trung tâm mở được 2 lớp dạy bơi vào các ngày trong tuần, mỗi lớp có từ 25 - 30 người theo học. Theo anh Lê Mạnh Thắng, giáo viên  hướng dẫn dạy môn bơi của Trung tâm thi đấu và dịch vụ thể thao tỉnh cho biết: Vài năm gần đây, số lượng người đăng ký tham gia các lớp học bơi ngày càng đông, phần lớn là các em nhỏ lứa tuổi từ 8 - 15 và tỷ lệ bé gái tham gia học cũng nhiều hơn. Ngoài các em đến học bơi, vào các buổi chiều, nhiều gia đình đưa con em mình đến tắm và bơi tại bể rất đông, nhất là những hôm trời nắng nóng, bể bơi quá tải.

 

Ngoài dạy bơi cho trẻ ở bể bơi của tỉnh, một số Trung tâm VH-TT huyện thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp dạy bơi vào dịp hè cho các em học sinh như huyện Kim Bôi, Tân Lạc, Lương Sơn... ông Bùi Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Tân Lạc cho biết: Những năm qua, huyện luôn chú trọng dạy bơi cho trẻ, không chỉ giúp các em biết bơi phòng - chống đuối nước mà tuyển chọn các em có năng khiếu để bồi dưỡng VĐV kế cận. Hàng năm, Trung tâm VH-TT phối hợp với Phòng GD&ĐT và Phòng LĐ-TB&XH tổ chức 6 lớp dạy bơi cho trẻ từ 10 -  15 tuổi và mở thêm 2 lớp dạy bơi tại xã Tuân Lộ, Địch Giáo, mỗi lớp có từ 25 - 30 em tham gia học, chủ yếu là học sinh tiểu học và THCS. Ngoài những thầy giáo là hướng dẫn viên ra còn có các VĐV kỳ cựu cùng tham gia hướng dẫn kỹ thuật bơi và kinh nghiệm, giúp các em tiếp cận môn bơi một cách nhanh nhất.

 

Phòng - chống tai nạn đuối nước cho trẻ bằng việc dạy bơi giúp trẻ biết bơi là rất cần thiết nhưng chưa đủ mà còn phải có sự quan tâm, phối hợp của nhiều cấp, ngành và của gia đình trong việc tạo sân chơi an toàn cho trẻ để các em có thể tham gia, sinh hoạt trong dịp hè. Có như vậy mới phần nào giảm thiểu tai nạn thương tích ở trẻ em.

 

 

                                                                 Hồng Ngọc

 

 

Các tin khác


VCK Futsal châu Á 2024: ĐT futsal Việt Nam thua đáng tiếc vào phút cuối

ĐT Việt Nam chịu thua đáng tiếc với kết quả 1-2 trước ĐT Uzbekistan, khép lại hành trình tại giải Futsal châu Á 2024.

Futsal Việt Nam - Futsal Uzbekistan: Hướng tới tấm vé World Cup

Đội tuyển futsal Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa tham dự Vòng chung kết futsal World Cup 2024.

VCK U23 châu Á 2024: Thua 0 - 3, Việt Nam gặp Iraq ở tứ kết

Tại lượt cuối bảng D U23 châu Á 2024, Việt Nam đã để thua 3 bàn không gỡ trước Uzbekistan. Kết quả này giúp các chàng trai áo đỏ tránh được đương kim vô địch Saudi Arabia ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan: Xác định ngôi đầu

Ngày 23/4, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng bảng D Giải U23 châu Á 2024. Việc nhà ĐKVĐ Saudi Arabia chỉ xếp thứ 2 bảng C khiến cho cả Uzbekistan và Việt Nam phải tính toán ở trận đấu này.

Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục