Môn đấu kiếm tiếp tục mang thêm suất dự Olympic Rio 2016 cho thể thao Việt Nam

Môn đấu kiếm tiếp tục mang thêm suất dự Olympic Rio 2016 cho thể thao Việt Nam

Theo Tổng cục Thể dục thể thao, cơ quan này vừa nhận được thư xác nhận vận động viên Đỗ Thị Anh (Đấu kiếm) đã giành được suất chính thức tham dự Olympic 2016 sẽ diễn ra tại Brazil vào tháng 8 tới.

Thông tin bất ngờ này được công bố sau khi Liên đoàn kiếm thế giới và Ban tổ chức Olympic 2016 xác nhận vận động viên Yuan Ping của New Zealand, người đã thắng Đỗ Thị Anh tại trận tranh vé dự Olympic 2016 khu vực châu Á không đủ tư cách đại diện cho đất nước New Zealand tham dự kỳ Olympic này, do đã đại diện Trung Quốc thi đấu ở các giải quốc tế trước đó. Vì thếvận động viên Đấu kiếm Đỗ Thị Anh đã chính thức nhận được vé đến Brazil dự Olympic lần này, thay cho suất của vận động viên Yuan Ping.

 

Như vậy, Đấu kiếm Việt Nam góp mặt 4 vận động viên sẽ tranh tài tại Olympic 2016 gồm: Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An, Nguyễn Thị Như Hoa và Đỗ Thị Anh. Đây cũng là môn có số lượng vận động viên tham dự Olympic 2016 nhiều nhất của thể thao Việt Nam, cùng với cử tạ.

 

Tính đến thời điểm này, thể thao Việt Nam đã có 20 suất đạt chuẩn tham dự Olympic 2016, vượt chỉ tiêu đề ra trước đó là từ 16-18 suất.

 

20 suất chính thức tham dự Olympic 2016 lần này gồm: Judo giành 1 suất của Văn Ngọc Tú; Cầu lông giành 2 suất của Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang; Rowing giành 1 suất của cặp đôi Phạm Thị Thảo và Tạ Thanh Huyền; Bơi giành 1 suất của Nguyễn Thị Ánh Viên; Bắn súng giành 2 suất của Trần Quốc Cường và Hoàng Xuân Vinh; Điền kinh giành 1 suất của Nguyễn Thành Ngưng; Vật giành 2 suất của Vũ Thị Hằng và Nguyễn Thị Lụa; Thể dục dụng cụ giành 2 suất của Phạm Phước Hưng và Phan Thị Hà Thanh; Cử tạ giành 4 suất của Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn, Hoàng Tấn Tài và Vương Thị Huyền; Đấu kiếm giành 4 suất của Nguyễn Thị Như Hoa, Nguyễn Thị Lệ Dung, Vũ Thành An, Đỗ Thị Anh.

 

 

                                                                           Theo Tinthethao

 

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục