Đạo diễn danh tiếng người Canada Arthur Hiller, người gắn liền với tác phẩm điện ảnh lãng mạn kinh điển "Love Story", đã qua đời ngày 17-8 tại Los Angeles, ở tuổi 92.

 

                        Đạo diễn Arthur Hiller.

 

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã ban hành một tuyên bố về sự qua đời của đạo diễn Arthur Hiller. Chủ tịch Viện Hàn lâm, ông Cheryl Boone Isaacs nói: "Chúng tôi rất buồn vì sự ra đi của người bạn yêu quý của chúng tôi, Arthur Hiller". Isaacs cho biết ông may mắn chứng kiến sự cống hiến của Arthur Hiller cho Viện Hàn lâm trong nhiệm kỳ Hiller làm chủ tịch (1993-1997).

 

Ngoài vị trí Chủ tịch Viện Nghệ thuật và Khoa học Điện ảnh Mỹ, từ năm 1989-1993, Hiller cũng là thành viên kỳ cựu của Khoa Đạo diễn thuộc viện này. Ông từng được đề cử 15 lần với 2 lần giành chiến thắng tại Oscar.

 

Trong sự nghiệp của mình, từ năm 1957-2006, đạo diễn Hiller đã thực hiện hơn 30 phim điện ảnh với nhiều thể loại đa dạng. Dưới sự dẫn dắt của ông, đã có 5 diễn viên giành đề cử tượng vàng Oscar là Ali MacGraw, Ryan O'Neal, George C. Scott, Maximilian Schell và John Marley.

 

Tên tuổi của Arthur Hiller gắn liền với Love Story (Chuyện tình), bộ phim ra đời năm 1970 dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Erich Segal, kể về câu chuyện tình yêu trắc trở do không cùng đẳng cấp giữa Oliver Barrett - một nam sinh Đại học Harvard, xuất thân từ gia đình danh giá - và Jennifer Cavilleri, một cô gái xuất thân từ gia đình lao động.

 

          Ryan O'Neal và Ali MacGraw trong Love Story (1970)

 

 

Bộ phim được đề cử 7 giải Oscar năm 1970, nhưng chỉ đoạt 1 giải: Ca khúc trong phim hay nhất. Tuy nhiên, phim đoạt đến 5 giải Quả cầu vàng: Phim chính kịch hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc, Nhạc phim gốc hay nhất, Kịch bản hay nhất.

Love Story được xếp thứ 9 trong Danh sách 100 phim tình cảm của Viện phim Mỹ.

 

 

                                                                                                 Theo SGGP

·                                 -

Các tin khác


Đại lễ Vu lan báo hiếu năm 2016

(HBĐT) - Tối 12/8, tức ngày 10 tháng 7 năm Bính Thân, tại chùa Hòa Bình Phật Quang, Ban trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh đã tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu năm 2016, Phật lịch 2560. Dự buổi lễ có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở VH-TT&DL, Công an tỉnh, thành phố Hòa Bình và hơn 1.000 phật tử đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

30 tác giả nhí đạt giải “Cây bút tuổi hồng” lần thứ VI năm 2016

(HBĐT) - Tối 12/8, tại Trung tâm hoạt động TTN tỉnh đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi sáng tác “cây bút tuổi hồng” lần thứ VI năm 2016. Tham dự có các đồng chí: Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Long Hải, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư; đại diện Hội nhà văn Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền phong… và gần 500 ĐV-TTN là các tác giả đạt giải trong toàn quốc cùng các bạn thiếu nhi có chung niềm đam mê, khả năng sáng tác thơ, văn đến từ 4 tỉnh: Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình.

Xã Nật Sơn bảo tồn, phát huy văn hóa chiêng và hát dân ca Mường

(HBĐT) - Hàng trăm năm qua, các thế hệ người Mường ở xã Nật Sơn (Kim Bôi) đã giữ gìn, phát huy những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. Đối với họ, chiêng và dân ca Mường không chỉ đơn thuần là nhạc cụ, âm nhạc mà đã trở thành giá trị văn hóa tinh thần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt cộng đồng. Tiếng chiêng âm vang trong mỗi bản đã trở thành hình ảnh quen thuộc, gần gũi gắn liền với tâm hồn và đời sống tinh thần của bà con dân tộc Mường. Trong ngày tết cổ truyền, lễ hội đầu xuân, ngày mùa hay những chương trình văn hóa, văn nghệ của đồng bào nơi đây không thể thiếu âm thanh trầm bổng của tiếng chiêng. Giọng hát mượt mà, tha thiết của các làn điệu dân ca truyền thống.

Việc giáo dục của người Mường trong xã hội cổ truyền

(HBĐT) - Ngày nay nói đến giáo dục, chúng ta nghĩ ngay đến trường học, giáo viên và học sinh cùng các công cụ kèm theo như: Sách giáo khoa, bút, mực, giấy viết... Trước tháng 8/1945, người Mường không có chữ, chỉ có số ít người và con em trong tầng lớp trên, nhà lang - đạo biết chữ nhưng là chữ Hán. Trường học khi đó rất xa lạ với con em Mường.

Triển lãm tem bưu chính ca ngợi Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 12-8, tại Trung tâm triển lãm Hòa Bình - Đà Lạt, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng phối hợp Hội Tem tỉnh tổ chức triển lãm tem bưu chính lần thứ VII - năm 2016. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28-8-1945 - 28-82016).

Phải thay đổi tư duy để du lịch không bị tụt hậu

Điều quan trọng hàng đầu là phải thay đổi tư duy, nhận thức về làm du lịch để ngành này không bị tụt hậu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu ý kiến tại hội nghị toàn quốc về phát triển du lịch

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục