(HBĐT) - Để tăng cường hiệu lực công tác QLNN về tổ chức lễ hội; đẩy mạnh tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; tổ chức các hoạt động VH-VN, TD-TT phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm, UBND tỉnh đã có Công văn số 179 về việc tăng cường QLNN và công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động VH-TT&DL trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố quán triệt, triển khai thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Công tác QLNN: Tiếp tục quán triệt và tập trung chỉ đạo thực hiện các Chỉ thị của T.ư, Chính phủ về việc tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội; tổ chức Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm TTATXH dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018…

Tăng cường phối hợp giữa các cấp, các ngành trong công tác quản lý và tổ chức lễ hội, thực hiện các quy định về nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội, không để xảy ra các hoạt động mê tín, dị đoan, cờ bạc trá hình, ăn xin, đeo bám khách… Không cấp phép tổ chức những lễ hội có nội dung trái với thuần phong mỹ tục và truyền thống của dân tộc; đảm bảo công tác bảo vệ môi trường, phòng - chống cháy, nổ, đặc biệt là ANTT, an toàn tính mạng cho người dân và du khách khi tham gia hoạt động tại các lễ hội.

Chỉ đạo các BQL lễ hội, các điểm di tích, cơ sở thờ tự, thực hành tín ngưỡng ký cam kết hoạt động theo quy định; hướng dẫn cụ thể việc đặt hòm công đức, không để xảy ra tình trạng tiền công đức, tiền "giọt dầu” thiếu mỹ quan, gây phản cảm… Chỉ đạo các cơ sở dịch vụ văn hóa, dịch vụ lưu trú du lịch, BQL lễ hội thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết cho khách du lịch, người dân trong dịp Tết và mùa lễ hội.

Quán triệt CB,CC trong các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không dùng xe công tham gia lễ hội (trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ). Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở việc tổ chức các hoạt động VH-TT&DL vào thời điểm lễ hội, dịp Tết Nguyên đán; phát hiện, xử lý kịp thời và có biện pháp chấn chỉnh những trường hợp vi phạm.

2. Công tác tuyên truyền: Các cơ quan: Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quản lý lễ hội; giới thiệu giá trị di sản văn hóa các dân tộc, các di tích, danh lam thắng cảnh và lễ hội; các hoạt động VH-VN, TD-TT mừng Đảng, mừng Xuân; các điểm tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn các địa phương trong toàn tỉnh.

3. Tổ chức các hoạt động VH-VN, TD-TT "Mừng Đảng-mừng Xuân”, chương trình dạ hội, biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho nhân dân, nhất là địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức thực hiện, đảm bảo ANTT, an toàn các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất.


                                                                       P.V


Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục