(HBĐT) - Thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch, ngày 30/3, Sở VH,TT&DL tỉnh Hòa Bình và Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Công ty TNHH Sunsmile Travel Việt Nam tổ chức đoàn khảo sát để liên kết xây dựng tour du lịch Hà Nội – Hòa Bình. Tham gia đoàn khảo sát có ngài Konstantin Vnukov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền - Đại sứ quán Nga cùng phu nhân và một số cán bộ làm việc tại Đại sứ quán Nga; đại diện Sở Du lịch Hà Nội.



Đồng chí Bùi Ngọc Lâm, Giám đốc Sở VH,TT&DL tặng chiếc Chiêng Mường cho Đại sứ quán Nga.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Ngọc Lâm, Giám đốc Sở VH, TT&DL nhất mạnh tới mối quan hệ hữu nghị, thân thiết lâu đời giữa hai nước Nga – Việt Nam nói chung và của nước Nga với tỉnh Hòa Bình nói riêng cũng như tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh. Trong đó, công trình Nhà máy Thủy điện Hòa Bình, một quần thể kiến trúc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên trên dòng sông đà, một công trình mang tầm vóc thế kỷ là một minh chứng cho tình hữu nghị giữa Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Liên Xô trước đây (nay là nước Nga), nơi đã có hơn 1.300 chuyên gia Liên Xô và hơn 4 vạn kỹ sư, công nhân Việt Nam tham gia, góp phần ý nghĩa quan trọng trong công cuộc CNH, HĐH đất nước. Qua buổi khảo sát du lịch lần này, mong muốn đoàn sẽ giới thiệu về du lịch Hòa Bình đến với bạn bè quốc tế, nhất là du khách Nga đến với Hòa Bình nhiều hơn.

Thay mặt đoàn, ngài Konstantin Vnukov Đại Sứ Đặc mệnh toàn quyền – Đại Sứ quán Nga cám ơn sự đón tiếp trọng thị và tình cảm dành cho đoàn. Đây không phải lần đầu tiên đến với Hòa Bình, nhưng lần nào đến cũng có cảm giác khác biệt. Vì đây không chỉ là nơi ghi dấu, thể hiện tình hữu nghị đặc biệt giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Nga, mà Hòa Bình còn có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, tiềm năng du lịch rộng lớn. Thời gian tới, Đại sứ quán Nga sẽ tiếp tục giới thiệu để thêm nhiều du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nga sang du lịch tại Việt Nam nói chung và thăm tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Nhân chuyến khảo sát lần này, lãnh đạo Sở VH, TT&DL tỉnh Hòa Bình và Sở Du lịch Hà Nội đã có những món quà tặng ý nghĩa cho Ngài Konstantin Vnukov cùng các cán bộ tại Đại sứ quán Nga.

Ngay sau đó, Đoàn đã đến thăm bản Ké, xã Hiền Lương (Đà Bắc); ghé thăm các hộ dân kinh doanh homestay, xem văn nghệ dân tộc tại đây. Tiếp đó, Đoàn về thành phố Hòa Bình tham quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình – Công trình mang tầm góc thể kỷ, minh chứng cho tình hữu nghị giữa nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam – Liên Xô trước đây (nay là nước Nga).

Hồng Ngọc


Các tin khác


Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục