Tập đoàn giải trí và truyền thông Walt Disney Co. ngày 4/8 thông báo doanh thu quý vừa qua bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 khi mà các công viên giải trí, rạp chiếu phim và sự kiện thể thao phải đóng cửa hoặc hủy trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, lượng thuê bao cho dịch vụ trực tuyến của tập đoàn cán mốc kỷ lục mới.

 


Công viên Disneyland Shanghai tại Thượng Hải (Trung Quốc). Ảnh: CGTN

Cụ thể, gã khổng lồ ngành giải trí cho biết họ tổn thất 4,7 tỷ USD trên doanh thu 11,8 tỷ USD trong quý kết thúc ngày 27/6, tương đương khoảng một nửa số tiền Walt Disney kiếm được trong cùng kỳ năm trước.

Giám đốc điều hành Walt Disney, Bob Chapek, cho hay dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, tập đoàn tiếp tục phát triển kinh doanh theo hướng trực tiếp đến người tiêu dùng toàn cầu.

Walt Disney có hơn 100 triệu thuê bao trên toàn cầu cho dịch vụ trực tuyến, điều mà ông Chapek miêu tả là "cột mốc quan trọng” khi tập đoàn chuyển hướng sang truyền trực tiếp nội dung giải trí đến tận các nhà. Lượng thuê bao trên bao gồm hơn 60,5 triệu thuê bao cho dịch vụ truyền hình trực tuyến, cùng với hơn 35 triệu thuê bao dịch vụ Hulu và 8,5 triệu cho dịch vụ thể thao ESPN.

Theo ông Chapek, các công viên giải trí theo chủ đề đang mở lại với các biện pháp mới nhằm đảm bảo an toàn và dịch tễ, như yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, đảm bảo khoảng cách an toàn cho người. Ngoài ra, một số nhà sản xuất chương trình truyền hình và phim của Walt Disney đã khởi động lại cùng với những trận đấu thể thao chuyên nghiệp, hứa hẹn sẽ mang lại doanh thu quảng cáo cho kênh ESPN.

                                                                               Theo báo Tin Tức

Các tin khác


Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Giới thiệu hai cuốn sách “Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”

Ngày 19/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức giới thiệu hai cuốn sách "Ngàn năm văn hiến quốc gia Việt Nam” và "Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Việt Nam”.

Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV "Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024

Ngày 17/4, tại Nhà Văn hoá huyện Lạc Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Lạc Sơn tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn tỉnh lần thứ 3 năm 2024.

Ấn tượng mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

Năm học 2023 - 2024, Trường mầm non Bắc Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Kim Bôi có 247 trẻ, chia thành 11 nhóm, lớp. Nhà trường có 36 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; 96,4% trẻ là người dân tộc Mường và dân tộc Dao. Bên cạnh thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ theo đúng quy định, nhà trường còn tạo dấu ấn với mô hình gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa Mường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục