Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang hợp tác với CNN International cho ra mắt đoạn phim quảng cáo trên truyền hình mới mang tên "Why not Vietnam?” nhằm gợi ý khách du lịch lựa chọn Việt Nam cho chuyến đi đầu tiên sau dịch COVID-19.
Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN
Đoạn phim dài 30 giây, chọn lọc giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, kết thúc với lời mời "When you're ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?).
Tổng cục Du lịch cho biết phim quảng cáo muốn nhắc đến những nét cuốn hút của đất nước ta và gợi ý Việt Nam như một điểm đến an toàn, hấp dẫn trong năm 2021. Đoạn phim được sản xuất với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), được trình chiếu trên kênh CNN Asia trong 6 tuần, kể từ ngày 15/10 và trên website chính thức của du lịch Việt Nam (www.vietnam.travel) và các trang mạng xã hội của ngành.
Sắp tới, Việt Nam tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động nối tiếp đoạn phim "Why not Vietnam?” như là các cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị và các bài viết về việc Việt Nam ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19; khẳng định cam kết về an toàn cho du khách và người dân.
Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch Đinh Ngọc Đức cho biết: Thông qua chiến dịch "Why not Vietnam?” những người làm du lịch kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm phù hợp cho du khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau COVID-19. Việt Nam là một điểm đến an toàn trong khu vực, thông qua chiến dịch, những người làm du lịch mong muốn chia sẻ câu chuyện về người Việt đồng lòng chống dịch, tương trợ bạn bè quốc tế. Việt Nam còn nhiều điểm đến hoang sơ rất đáng khám phá, du khách có thể tận hưởng những giây phút bình yên cùng hành trình khám phá văn hoá và ẩm thực thú vị.
Dự kiến vào tháng 11/2020, sẽ diễn ra cuộc thi trên mạng xã hội với các giải thưởng hấp dẫn gồm vé máy bay quốc tế khứ hồi do Vietnam Airlines tài trợ (có giá trị sử dụng trong năm 2021), kỳ nghỉ 4 ngày ở Sapa với Topas Riverside Lodge và Topas Ecolodge - nơi lưu trú được chứng nhận quốc tế. Du khách có thể đồng hành và tham gia vào chiến dịch ‘Why not Vietnam?' bằng cách theo dõi @vietnamtourismboard trên Facebook hoặc Instagram, và tìm hiểu thêm tại: www.vietnam.travel.
Từ cuối tháng 9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Chiến dịch lần này chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của du khách nên Tổng cục Du lịch đã nhanh chóng cho ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn” trên thiết bị thông minh, nhằm góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020. Đây được đánh giá là bước đi kịp thời, đúng hướng và được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch COVID-19.
Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn” giúp khách du lịch dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn... Sau ít ngày ra mắt, ứng dụng đã lọt vào nhóm 30 ứng dụng trong lĩnh vực du lịch hiện nay. Tổng cục Du lịch mong muốn, ứng dụng sẽ nhanh chóng vươn lên nhóm 10, tiếp tục được phổ biến rộng rãi tới du khách, điểm đến, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, góp phần bảo đảm an toàn cho du khách trong hành trình du lịch.
Theo TTXVN
Tháng 10, nhân kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Nhã Nam giới thiệu tới bạn đọc một tác phẩm mới của nhà văn Nguyễn Trương Quý, cây viết vốn quen thuộc với những tản văn về các góc nhỏ của Hà Nội: "”Hà Nội bảo thế là thường”.
(HBĐT) - Trong chuyến hành trình vào Tây Nguyên viết sách "Người Mường Hòa Bình trên đất Tây Nguyên" của các văn nghệ sỹ Hội VH-NT tỉnh, chúng tôi đến với mảnh đất Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắc). Nơi bà con người Mường ở Hòa Bình, Phú Thọ di cư vào sinh sống từ thập niên 50 của thế kỷ trước.
(HBĐT) - Vào những dịp nghỉ ngơi, lễ tết, đồng bào Mông ở xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) thường có một trò chơi độc đáo – đánh cù. Với trò chơi này, từ thanh niên đến thiếu nhi có thể chơi cả ngày trên các sân bãi quanh xóm. Thông qua trò chơi, mọi người gần gũi nhau hơn, cùng nhau tranh tài bằng sự khéo léo từ đôi bàn tay chai sạn của những chàng trai.
(HBĐT) - Tối 8/10, tại trường PTDTNT THCS&THPT B Mai Châu, xã Pà Cò, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh phối hợp Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức Liên hoan tuyên truyền ca khúc cách mạng và truyền thông pháp luật chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hoà Bình lần thứ XVII, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Chính thức hoạt động từ hôm nay đến hết ngày 13/10 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô, Trung tâm báo chí có phòng làm việc sức chứa gần 200 người. Đây sẽ là nơi tổ chức điều hành và hướng dẫn các hoạt động báo chí, là đầu mối cung cấp thông tin, hình ảnh, âm thanh cho các phóng viên liên quan về các sự kiện diễn ra trong Đại hội.
(HBĐT) - Sáng ngày 8/10, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu Quốc Tử Giám, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi năm 2020 với chủ đề "Tự hào Thăng Long – Hà Nội”.