Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đang hợp tác với CNN International cho ra mắt đoạn phim quảng cáo trên truyền hình mới mang tên "Why not Vietnam?” nhằm gợi ý khách du lịch lựa chọn Việt Nam cho chuyến đi đầu tiên sau dịch COVID-19.



Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình. Ảnh: TTXVN

Đoạn phim dài 30 giây, chọn lọc giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, kết thúc với lời mời "When you're ready to travel again, why not Vietnam?” (Khi bạn sẵn sàng du lịch trở lại, tại sao không chọn Việt Nam?).

Tổng cục Du lịch cho biết phim quảng cáo muốn nhắc đến những nét cuốn hút của đất nước ta và gợi ý Việt Nam như một điểm đến an toàn, hấp dẫn trong năm 2021. Đoạn phim được sản xuất với sự hỗ trợ của Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB), được trình chiếu trên kênh CNN Asia trong 6 tuần, kể từ ngày 15/10 và trên website chính thức của du lịch Việt Nam (www.vietnam.travel) và các trang mạng xã hội của ngành.

Sắp tới, Việt Nam tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động nối tiếp đoạn phim "Why not Vietnam?” như là các cuộc thi trên mạng xã hội, quảng cáo hiển thị và các bài viết về việc Việt Nam ứng phó hiệu quả với dịch COVID-19; khẳng định cam kết về an toàn cho du khách và người dân.

Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch Đinh Ngọc Đức cho biết: Thông qua chiến dịch "Why not Vietnam?” những người làm du lịch  kỳ vọng mang đến nhiều trải nghiệm phù hợp cho du khách muốn nghỉ ngơi, thư giãn sau COVID-19. Việt Nam là một điểm đến an toàn trong khu vực, thông qua chiến dịch, những người làm du lịch mong muốn chia sẻ câu chuyện về người Việt đồng lòng chống dịch, tương trợ  bạn bè quốc tế.  Việt Nam còn nhiều điểm đến hoang sơ rất đáng khám phá, du khách có thể tận hưởng những giây phút bình yên cùng hành trình khám phá văn hoá và ẩm thực thú vị.

Dự kiến vào tháng 11/2020, sẽ diễn ra cuộc thi trên mạng xã hội với các giải thưởng hấp dẫn gồm vé máy bay quốc tế khứ hồi do Vietnam Airlines tài trợ (có giá trị sử dụng trong năm 2021), kỳ nghỉ 4 ngày ở Sapa với Topas Riverside Lodge và Topas Ecolodge -  nơi lưu trú được chứng nhận quốc tế. Du khách có thể đồng hành và tham gia vào chiến dịch ‘Why not Vietnam?' bằng cách theo dõi @vietnamtourismboard trên Facebook hoặc Instagram, và tìm hiểu thêm tại: www.vietnam.travel.

Từ cuối tháng 9/2020, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chính thức phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề "Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Chiến dịch lần này chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm của du khách nên Tổng cục Du lịch đã nhanh chóng cho ra mắt ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn” trên thiết bị thông minh, nhằm góp phần triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020. Đây được đánh giá là bước đi kịp thời, đúng hướng và được kỳ vọng trở thành công cụ hữu ích đối với du khách trong bối cảnh Việt Nam đang kiểm soát tốt dịch COVID-19.

Ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn” giúp khách du lịch dễ dàng tra cứu mức độ an toàn tại điểm đến, cập nhật bản đồ số để biết cảnh báo an toàn và tìm kiếm thông tin về các dịch vụ như nhà hàng, khách sạn... Sau ít ngày ra mắt, ứng dụng đã lọt vào nhóm 30 ứng dụng trong lĩnh vực du lịch hiện nay. Tổng cục Du lịch mong muốn, ứng dụng sẽ nhanh chóng vươn lên nhóm 10, tiếp tục được phổ biến rộng rãi tới du khách, điểm đến, cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, góp phần bảo đảm an toàn cho du khách trong hành trình du lịch.

Theo TTXVN

Các tin khác


Hội thi “Tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc Dao” đối với học sinh phổ thông khu vực huyện Đà Bắc năm học 2020 - 2021

(HBĐT) - Ngày 26/11, tại trường THPT Đà Bắc đã diễn ra hội thi "Tìm hiểu bản sắc văn hóa dân tộc Dao” đối với học sinh phổ thông khu vực huyện Đà Bắc năm học 2020 – 2021. Dự hội thi có các trường: THPT Đà Bắc, THPT Mường Chiềng, THPT Yên Hòa, PT DTNT THCS & THPT Đà Bắc, PT DTNT THCS B Đà Bắc.       

Vở kịch lấy cảm hứng từ thực tiễn phòng chống dịch

Việt Nam đã và đang trải qua những ngày tháng lịch sử, khi mà đại dịch toàn cầu Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực kinh tế xã hội. Song cũng từ đây, người ta nhận ra vẻ đẹp của tình người, đức hy sinh, sự đồng lòng nhất trí của toàn Đảng, toàn dân để vượt qua hoạn nạn. Điều đó đã mang đến cảm hứng để Sân khấu kịch Lệ Ngọc dàn dựng vở diễn "Đôi mắt Covid” với chất liệu từ thực tiễn phòng chống dịch.

Trường THPT Quyết Thắng: Ra mắt Câu lạc bộ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường

(HBĐT) - Ngày 25/11, trường THPT Quyết Thắng (huyện Lạc Sơn) tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường.

Tổng kết Hội thi tuyên truyền và tìm hiểu kiến thức xây dựng nông thôn mới tỉnh năm 2020

(HBĐT) - Ngày 24/11, Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở NN&PTNT tổ chức tổng kết Hội thi tuyên truyền và tìm hiểu kiến thức xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hòa Bình năm 2020.

Mời bạn đọc và cộng tác viên gửi bài, tranh, ảnh cho Báo Hòa Bình Tết Tân Sửu - 2021

(HBĐT) - Mừng đất nước, mừng Đảng, mừng xuân mới, nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, Báo Hòa Bình xuất bản ấn phẩm đặc biệt Tết Tân Sửu - 2021. Ban Biên tập Báo Hòa Bình kính mời các nhà báo, nhà nghiên cứu, cộng tác viên, bạn đọc trong và ngoài tỉnh tham gia viết bài, gửi tranh, ảnh cho số báo xuân.

8 đội tham gia Hội thi tuyên truyền và tìm hiểu kiến thức xây dựng nông thôn mới tỉnh năm 2020

(HBĐT) - Tối 23/11, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thi tuyên truyền và tìm hiểu kiến thức xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Hòa Bình năm 2020. Đến dự có các đồng chí: Võ Ngọc Kiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục