(HBĐT) - Những ngày kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, 135 năm ngày Quốc tế Lao động và chào mừng bầu cử, sắc cờ đỏ sao vàng tươi thắm trải dài trên khắp quê hương đất Mường. Từ nông thôn, bản làng, ngõ xóm, đường quê đến thị trấn, thị tứ, thành phố ngập tràn sắc cờ đỏ búa liềm, mang lại không khí vui tươi, phấn chấn, là động lực tinh thần to lớn để cán bộ và Nhân dân trong tỉnh đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng những sự kiện lớn của đất nước, dân tộc.


Cờ đỏ sao vàng được treo ở khu dân cư phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) chào mừng ngày giải phóng miền Nam, Quốc tế Lao động; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 16, phường Tân Thịnh (TP Hoà Bình) chia sẻ: Từ rất lâu nay, treo cờ Tổ quốc đã là ý thực tự giác của mọi gia đình ở các khu dân cư trên toàn phường. Gia đình nào cũng treo cờ dịp lễ, Tết, hay dịp chào mừng những sự kiện lớn của địa phương và đất nước. Sắc cờ tươi mới rực rỡ ở cơ quan, đơn vị, trường học, nhà văn hóa đến mỗi nhà dân tạo nên bức tranh sinh động. Nhìn lá cờ đỏ phấp phới tung bay trước hiên nhà, không ít người dân đã xúc động. Treo cờ Tổ quốc vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ của mọi người dân và cũng vừa là niềm tự hào dân tộc. Đó còn là sự thể hiện lòng tri ân của chúng ta đối với những hy sinh xương máu của các thế hệ cha ông trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những lá cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu trước cửa nhà, trên các dãy phố, đường làng tạo nên không khí lễ hội vui tươi, phấn khởi cho mọi nhà, mọi người. 

Cờ đỏ sao vàng là hồn cốt, niềm tự hào, ý trí khát vọng tự do, mong ước hòa bình, ấm no, khát vọng đổi mới, niềm kiêu hãnh của mỗi con dân đất Việt. Lá cờ đỏ sao vàng 5 cánh xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ của đầu những năm 40 của thế kỷ XX. Lá cờ đã đi suốt chiều dài lịch sử kháng chiến, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và đến hiện nay luôn hiện hữu trong tất cả sự kiện chính trị của các cấp,  ngành, địa phương. Cờ đỏ sao vàng 5 năm cánh là tiếng lòng, nỗi trăn trở trong tâm tư Bác Hồ, người Cha già của dân tộc phấn đấu vì tự do, độc lập của dân tộc. Sắc cờ đỏ sao vàng là biểu hiện cho ý chí của một dân tộc bé nhỏ dám đương đầu với kẻ thù và đã chiến thắng những đế quốc hùng mạnh. Cờ đỏ sao vàng là lời hiệu triệu của cả dân tộc đồng lòng đi theo tiếng gọi của Đảng, Bác Hồ không tiếc máu xương trường kỳ kháng chiến, là ngày Quốc khánh, đứng lên cướp chính quyền, giành độc lập về tay Nhân dân mở ra một thời đại mới cho sự phát triển của không chỉ dân tộc Việt Nam đấu tranh chống lại cường quyền, áp bức. Cờ đỏ sao vàng là niềm tin yêu chiến thắng tung bay trên nóc hầm Đờ Cát. Là nỗi khiếp đảm của quân thù, là trận Điện Biên Phủ trên không ở Thủ đô Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Là sức mạnh thôi thúc bước hành quân, vượt qua mưa bom, bão đạn, góp sức cho ngày thống nhất đất  nước. Lá cờ đỏ sao vàng mãi mãi là biểu tượng thiêng liêng cao cả của dân tộc Việt Nam, là khát vọng hòa bình, là ước mơ, là lý tưởng cho các dân tộc bị áp bức trên thế giới. Thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh mùa Xuân vĩ đại năm 1975, cờ đỏ sao vàng được tung bay trên nóc Dinh Độc Lập đã mở ra trang mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của dân tộc Việt Nam.
Và hôm nay, cờ đỏ sao vàng dẫn bước, cổ vũ niềm tin để đất nước bước vào thời kỳ đổi mới vươn tới no ấm, hạnh phúc cho mọi người dân. Cờ đỏ sao vàng đang trường tồn cùng dân tộc, kiêu hãnh tung bay trên các dải đất biên cương nơi địa đầu Tổ quốc, khẳng định chủ quyền vùng trời, vùng biển và là biểu tương khác vọng, hình ảnh đất nước Việt Nam trên trường quốc tế. Nhìn lá cờ tung bay tựa như có niềm hân hoan, niềm tự hào trong lòng mỗi người dân đất Việt vững bước trên con đường xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Linh Trang

Các tin khác


Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Tác giả Vân Anh của tỉnh Hòa Bình được trao huy chương vàng tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc

Chiều 27/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ 23, năm 2024.

Huyện Đà Bắc nâng cao hiệu quả xây dựng thiết chế văn hóa cơ sở

Huyện Đà Bắc có 17 xã, thị trấn với 122 xóm, tiểu khu, 5 dân tộc chủ yếu Tày, Mường, Dao, Kinh, Thái cùng chung sống đoàn kết. Những năm qua, việc xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở được quan tâm. Qua đó nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 25/4, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức bế mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức (BTC); Vũ Văn Hoài, Phó Chủ nhiệm chính trị Quân khu 3; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh...

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục