Tối 23/4, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật "Ngày vui thống nhất” do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhân kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023). Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đông đảo đại biểu, đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương.


Một tiết mục của chương trình. Ảnh: Sơn Hải

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi, Trưởng Ban tổ chức Chương trình nhấn mạnh: Thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cách đây 48 năm của nhân dân ta do Đảng và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo đã để lại cho chúng ta những thành quả vĩ đại cùng những giá trị lịch sử. Đó là chân lý "Không có gì quý hơn độc lập tự do"; là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; là xây dựng và thực hiện đường lối đúng đắn, sáng tạo độc lập tự chủ; là tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc…

Ông Nguyễn Đức Lợi cho biết, Chương trình giao lưu nghệ thuật "Ngày vui thống nhất” được tổ chức là những giai điệu để khắc ghi, để tưởng nhớ và tri ân các nhà lãnh đạo tiền bối, các anh hùng liệt sỹ và đồng chí, đồng bào ta đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập tự do và thống nhất đất nước.


Giao lưu với các nhân chứng lịch sử. Ảnh: Sơn Hải

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 với đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh đã mở ra trang sử mới trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam. Chiến dịch không chỉ đánh dấu thành quả vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội do Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo mà còn là trang sử hào hùng, chói lọi trên con đường dựng nước và giữ nước hàng ngàn năm lịch sử của dân tộc.

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Ngày vui thống nhất” được tổ chức nhằm khẳng định tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc, trong đó có đội ngũ những người làm báo cách mạng. Qua đó, phát huy tinh thần và hào khí của Đại thắng mùa Xuân năm 1975, phấn đấu xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, cường thịnh.

Chương trình gồm 3 phần: "Vì miền Nam ruột thịt”, "Bài ca chiến thắng” và "Việt Nam ngày mới”. Theo đó, khán giả được thưởng thức nhiều ca khúc nghệ thuật đỉnh cao, đi cùng năm tháng như: "Cô gái mở đường”, "Câu hò bên bờ Hiền Lương”, "Bài ca thống nhất”, "Đường chúng ta đi”, "Hà Nội - Huế - Sài Gòn”, "Dáng đứng Việt Nam”, "Bài ca may áo”, "Tự hào Thành phố Hồ Chí Minh”, "Tổ quốc ta cờ bay”, "Tự hào hai tiếng Việt Nam”… với sự tham gia biểu diễn của Nghệ sỹ Ưu tú Đăng Dương, Nghệ sỹ Ưu tú Phương Thảo, Minh Hải, Phạm Thu Hà, Thu Thủy, Minh Quân, Thu Hà, Bùi Hoàng Yến, Tiến Hưng…


Một tiết mục của chương trình. Ảnh: Sơn Hải

Chương trình với những giai điệu tự hào đã mang đến cho công chúng một đêm nhạc đầy cảm xúc, lan tỏa thông điệp của tình yêu, ý chí và của khát vọng Việt Nam. Đó là tình yêu đất nước, ý chí bảo vệ độc lập chủ quyền của Tổ quốc và khát vọng kiến tạo đất nước Việt Nam hùng cường, hoà bình, hạnh phúc.


Theo TTXVN

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục