(HBĐT) - Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (VH-TT&TT) huyện Tân Lạc là một trong những đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác tuyên truyền của khối các huyện, thành phố. Đơn vị được đánh giá hoạt động đạt hiệu quả cao khi nhìn vào khối lượng công việc, lượng truy cập trang thông tin điện tử, sản phẩm thông tin tuyên truyền do trung tâm thực hiện thời gian qua.


Phóng viên Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc tác nghiệp tại hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Lương Phú, xã Phong Phú.

Đồng chí Vũ Đức Trường, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc cho biết: Ngay sau khi sáp nhập, tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo huyện, trung tâm nhanh chóng kiện toàn tổ chức bộ máy, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận để tổ chức sản xuất các chương trình mới, đa dạng hình thức thông tin tuyên truyền, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trung tâm hiện có 27 cán bộ, viên chức. Với khối lượng công việc được giao nhiều, ngày càng đòi hỏi cao, đảm bảo tính thời sự, cán bộ, viên chức đơn vị không ngừng nỗ lực, khắc phục khó khăn hoàn mọi thành nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, hoạt động của trung tâm trong những năm gần đây ngày càng hiệu quả. Nhiều sản phẩm mới được đưa đến cán bộ và Nhân dân nhanh chóng, kịp thời, chính xác, đặc biệt tổ chức tốt hoạt động thông tin truyền thông, tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện chính trị của địa phương, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN; quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Mường Bi ngày càng rộng khắp.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trung tâm đã chỉ đạo cán bộ, phóng viên bám sát cơ sở kịp thời phản ánh, tuyên truyền những tấm gương sáng, điển hình hay trong mọi mặt đời sống; kịp thời truyền tải chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo huyện và nhu cầu của Nhân dân. Là đơn vị chủ công triển khai tuyên truyền các sự kiện lớn, trang thông tin điện tử của huyện do trung tâm vận hành có 3 - 4 vạn lượt người đăng ký và theo dõi thường xuyên. Nổi bật, trung tâm đã phối hợp tổ chức cuộc thi clip về chủ đề xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình bình an - xã hội hạnh phúc; tuyên truyền đậm nét sự kiện 65 năm thành lập huyện...

6 tháng đầu năm nay, trung tâm tuyên truyền bám sát các sự kiện, vấn đề quan trọng của huyện, tổ chức tốt hoạt động tuyên truyền trực quan phục vụ các sự kiện trên địa bàn; xây dựng 77 chương trình với 541 lượt tin, bài, phóng sự, 26 bản tin tiếng Mường với 119 lượt tin, bài, phóng sự phát trên hệ thống truyền thanh của địa phương; 26 bản tin với 182 lượt tin, bài, phóng sự phát trên trang địa phương, Đài PT&TH tỉnh. Cơ quan đã phân công cán bộ, phóng viên liên tục cập nhật, đăng tải tin, bài đảm bảo tính chính xác, thời sự. Đặc biệt, đã tổ chức livestream các sự kiện: Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình năm 2023 với sự tham gia của 4 Mường (Bi, Vang, Thàng, Động) và lễ giao, nhận quân huyện Tân Lạc năm 2023 trên các nền tảng số, thu hút hàng chục nghìn lượt người xem trực tiếp… Tổ chức các chương trình nghệ thuật, hòa tấu chiêng Mường chào mừng Lễ hội Khai hạ dân tộc Mường tỉnh Hòa Bình năm 2023 với sự tham gia của gần 600 diễn viên, nghệ nhân chiêng Mường; các phần thi hát đối, séc bùa, bản âm và các trò chơi dân gian tại lễ hội khai hạ; chương trình văn nghệ chào mừng lễ công bố xã Ngọc Mỹ, Lỗ Sơn đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022… và nhiều sự kiện quan trọng khác. Qua công tác tuyên truyền đã góp phần tạo không khí phấn khởi, vui tươi, đồng thuận của cán bộ, nhân dân thi đua phát triển KT-XH.


Hương Lan

Các tin khác


Khu 1, thị trấn Cao Phong: Khơi dậy tinh thần đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa

Từ một khu dân cư (KDC) không có hoạt động gì nổi bật, Khu 1 - thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong đã bứt phá, trở thành điểm sáng thực hiện phong trào xây dựng nhà văn hoá (NVH), KDC văn hoá ở địa phương nhờ khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn dân.

Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Trải nghiệm phiên chợ Bò Chủ nhật ở xã Vân Sơn

Từ chỗ chỉ họp vào thứ Ba hàng tuần, phiên chợ Bò tại xã Vân Sơn (Tân Lạc) chính thức họp thêm Chủ nhật từ ngày 24/3 vừa qua. Qua đó nhằm đưa chợ phiên trở thành nơi quảng bá bản sắc văn hóa của người Mường Hòa Bình và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm của các xã vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu mua sản phẩm địa phương của du khách khi đến Vân Sơn du lịch vào dịp cuối tuần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục