Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí tỉnh có 915 thành viên, trong đó có 705 hội viên hưu trí và 210 cộng tác viên. Trong 3 năm qua (2021 - 2023), CLB thường xuyên nghiên cứu bổ sung phương pháp quản lý mới, tạo điều kiện cho các bộ môn cùng tập thể hội viên hoạt động trên cơ sở khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, dụng cụ, thiết bị, sân chơi, bằng việc bố trí thời gian biểu chi tiết, khoa học, hợp lý với từng bộ môn luyện tập ngoài trời, trong nhà.


Thành viên Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh tích cực hoạt động văn hóa văn nghệ nâng cao đời sống tinh thần.

Để nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa nghệ thuật, CLB đẩy mạnh, duy trì thành nền nếp các chương trình hoạt động của tổ hưu trí cơ sở và các bộ môn như: bóng bàn, văn nghệ, bóng chuyền hơi, cầu lông, khiêu vũ, thể hình, thơ văn, cờ tướng, dưỡng sinh, đọc sách, báo…

Năm 2023, CLB đã sửa chữa, mở rộng phòng làm việc, lợp mái che sân tập đa năng rộng 200m2 lắp đèn cao áp, hội viên có thể chơi bóng chuyền mềm buổi tối, mua thêm 2 chiếc xe đạp thể thao, 2 bộ bàn bóng bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên có thời gian luyện tập thể thao ban ngày và chiều tối. Cơ sở vật chất khang trang đều có công đóng góp của hội viên CLB.

Song song với các hoạt động rèn luyện sức khỏe, CLB duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt thời sự định kỳ, hội viên nghe báo cáo viên của Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. CLB còn có trên 10 loại báo và tạp chí để hội viên đọc hàng ngày tại phòng đọc báo của CLB.

Phát huy phong trào "Tuổi cao - gương sáng”, cán bộ, hội viên câu lạc bộ luôn rèn luyện đạo đức, lối sống, làm tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo. CLB đẩy mạnh các chương trình hoạt động có hiệu quả của các bộ môn và tổ chức hưu trí cơ sở, nâng cao các mặt hoạt động, nhất là trong phong trào "Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” thông qua các bộ môn thể thao, văn hóa phù hợp với lứa tuổi.
Để duy trì và bảo vệ sức khỏe cho hội viên, CLB đã tổ chức cho hội viên ở các bộ môn và một số tổ hưu trí cơ sở đi khám sức khỏe miễn phí tại Trung tâm phát triển công nghệ y học chăm sóc sức khỏe ECOGREEN Hà Nội. Cử đi Trung ương đào tạo huấn luyện viên cho 10 cán bộ, mở 3 lớp tâm năng - dưỡng sinh - phục hồi sức khỏe với 54 học viên.

CLB Hưu trí tỉnh do đồng chí Quách Thế Tản, nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm chủ nhiệm, trong 3 năm qua đã có sự đổi mới tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động, đảm bảo sự đoàn kết, thống nhất lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, có hiệu quả các mặt hoạt động: Giao lưu thi đấu các bộ môn, tăng cường quan hệ đoàn kết với CLB hưu trí các tỉnh, thu hút hội viên 27 tổ hưu trí cơ sở và 11 bộ môn tham gia cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Với những hoạt động sôi nổi, chất lượng, năm 2022, bộ môn cờ tướng của CLB được nhận cờ đơn vị xuất sắc của Tổng cục Thể dục thể thao (nay là Cục Thể dục thể thao) trao tặng. Trong cuộc giao lưu thơ lục bát toàn quốc, bộ môn văn nghệ đoạt giải nhất. Bộ môn văn thơ hàng tháng đều đặn ra trang thơ ca ngợi Đảng, ca ngợi sự đổi mới của đất nước. Trang thơ được đánh vi tính chữ đẹp, nội dung hay, được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ngợi khen. Nổi bật, bộ môn văn nghệ được Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh quay nhiều tiết mục múa hát phát trên sóng của đài.

Trước thềm xuân 2024, chúc CLB Hưu trí tỉnh ngày càng nâng cao chất lượng hoạt động, có nhiều thành tích mới.


Trần Quốc Dũng (CTV)

Các tin khác


Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024

Tối 24/4, tại Cung Văn hoá tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang (LLVT) và thanh niên, sinh viên tỉnh Hòa Bình lần thứ X, năm 2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

Khu 1, thị trấn Cao Phong: Khơi dậy tinh thần đoàn kết xây dựng khu dân cư văn hóa

Từ một khu dân cư (KDC) không có hoạt động gì nổi bật, Khu 1 - thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong đã bứt phá, trở thành điểm sáng thực hiện phong trào xây dựng nhà văn hoá (NVH), KDC văn hoá ở địa phương nhờ khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tập hợp sức mạnh toàn dân.

Tuyên truyền cổ động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ tại Đà Bắc

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hòa Bình phối hợp Trường Cảnh sát nhân dân 1, Trung tâm VH-TT&TT huyện Đà Bắc vừa tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tuyên truyền lưu động đợt I, năm 2024.

Ấn tượng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ 3 

Xác định vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hằng năm là Ngày Sách Việt Nam. Đến nay, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của Nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Năm nay, Hòa Bình chọn tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc tại huyện Lạc Sơn và đã để lại ấn tượng tốt đẹp. Qua đó, tôn vinh văn hóa đọc và cổ vũ phong trào đọc, làm theo sách.

Gìn giữ điệu xoè Thái Mai Châu

Điệu xoè Thái ở Mai Châu đã có từ lâu đời và được lưu truyền từ thế hệ trước cho thế hệ sau. Múa xòe không chỉ là điệu múa phổ biến trong cộng đồng người Thái mà còn là nét văn hóa đặc sắc, hình thức sinh hoạt không thể thiếu trong các hoạt động văn hóa và đời sống tinh thần.

Lắng lòng nơi chiến khu rừng Sác

Đến TP Hồ Chí Minh vào thời điểm cuối Xuân, đầu Hè, có nhiều tuyến đường để đi, nhiều nơi để đến, nhưng chúng tôi đã chọn chiến khu rừng Sác là điểm dừng chân. Để được nghe, được thấy và được cảm nhận những chiến tích anh hùng, sự chiến đấu và hy sinh anh dũng của những chiến sĩ đặc công Trung đoàn 10 (T10) trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vì độc lập, tự do của dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục