Dương Triệu Vũ (sinh năm 1983) - ca sĩ trẻ đã rất được ưa chuộng tại các sân khấu Việt tại hải ngoại - cùng với sự hậu thuẫn mạnh mẽ của Đàm Vĩnh Hưng, hứa hẹn sẽ bùng nổ tại làng nhạc nội địa.

Tung ra thị trường CD “Mãi mãi bên em” với DVD tặng kèm (có Hồng Ngọc lần đầu tiên tham gia trong clip bằng một vai diễn ấn tượng, và “hàng khủng” - “anh hai” Lam Trường song ca), Dương Triệu Vũ sẽ thực hiện liveshow “Thiên thần trong đêm” (Cty Tiếng hát Việt tổ chức tại sân khấu Lan Anh, TP Hồ Chí Minh vào ngày 19.3.


Đàm Vĩnh Hưng lấy uy tín nghề nghiệp ra tuyên bố chắc nịch: “Đây là người kế cận của tôi”; ca sĩ trẻ lần đầu hát liveshow tại VN mà đã có hàng loạt tên tuổi như Lam Trường, Quang Dũng, Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Cẩm Ly... “đảm bảo thương hiệu” rằng đêm diễn chắc chắn sẽ thành công ... Dương Triệu Vũ đã được quá nhiều ưu ái hay “công nghệ lăngxê” đòi hỏi phải thế?

- Đã từ lâu rồi giới ca sĩ không còn e sợ cụm từ “công nghệ lăngxê” nữa, bởi đó là một phần tất yếu của công việc chuyên nghiệp hoá biểu diễn. Khả năng là điều tất yếu cần phải chứng minh, nhưng ngoài ra, một sản phẩm, hoặc một con người được công chúng biết đến rộng rãi chứng tỏ rằng đó là một êkíp chuyên nghiệp.

Tôi kính trọng con người anh Hưng trong cả đời sống và nghề nghiệp, cũng như thấy may mắn được anh ưu ái; nhưng rõ ràng không nghệ sĩ lớn nào lại lấy uy tín của mình ra để đảm bảo cho những thứ vô ích. Tôi tự tin vào năng lực cũng như sự bền bỉ cố gắng của mình. 


Có một luồng “di cư công việc” khá rõ rệt trong con đường phát triển sự nghiệp của các ca sĩ, đó là từ bắc vào nam, rồi đi lưu diễn ở hải ngoại... Nay một ca sĩ hải ngoại - bắt đầu biểu diễn từ năm 6 tuổi và gây được tiếng vang tại các sân khấu Việt tại Mỹ - lại quyết tâm “lội ngược dòng”, về đầu quân cho Cty Tiếng hát Việt của Đàm Vĩnh Hưng. Động lực nào hay tại thị trường hải ngoại quá khắc nghiệt cho sự tồn tại của một ca sĩ trẻ?

- Tôi tồn tại và phát triển tốt tại các sân khấu nước ngoài. Thị trường nào cũng có sự khắc nghiệt của nó, đòi hỏi phải luôn vận động không ngừng. Không thể nói thị trường trong nước dễ dàng hơn nước ngoài được, thậm chí còn khó khăn hơn, bởi ca sĩ trong nước nhiều hơn, cạnh tranh lớn hơn, và khán giả cũng đa dạng hơn.

Chính thế nên nếu nói không sống nổi ở hải ngoại mà phải lần về quê hương là tuyệt đối không đúng. Tôi muốn được hát trên quê mình, và còn trẻ, còn liên tục thử sức, không thể “đóng khung” cái mác “ca sĩ hải ngoại” hay “ca sĩ nội địa”, chỉ nên gọi bằng một cụm từ duy nhất: “ca sĩ Việt”.


Kỳ vọng lớn vào “Thiên thần trong đêm”, món ăn tinh thần đặc biệt mà Vũ mang tới cho khán giả sẽ là... ?
 
- Khả năng tự nhiên và sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Tôi đã nuôi nấng cảm xúc để được hát, được diễn trước những khán giả quê nhà từ rất lâu! Đã đợi chờ, đã hết mình luyện tập cùng vũ đoàn, ban nhạc... đã cháy đen giữa cái nắng nóng của Sài Gòn, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt... để quay những cảnh minh hoạ cho chương trình..., đã nén lại và sẵn sàng bùng nổ.

Toàn bộ khách mời trong chương trình là những người đã có sự gắn bó với Vũ trong âm nhạc và cuộc sống thường ngày. Vũ sẽ phải biến hoá mình ở nhiều hình tượng, thể hiện được nhiều phong cách khác nhau để tạo sự phong phú cho chương trình, cũng như chứng tỏ một “Vũ - đa dạng nhưng không nông cạn”.

Chúc Dương Triệu Vũ và đêm diễn thành công!

 

                                                                                  Theo LĐ

Các tin khác


Khai mạc những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tối 3/5, tại Hà Nội, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Lễ khai mạc "Những ngày phim tài liệu kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Về Mai Châu “mùa thơm nếp xôi”

Mai Châu là một địa điểm thú vị, không quá khó để đến và cũng không quá xa cho những kỳ nghỉ ngắn ngày. Chuẩn bị hành trang, ta về với Mai Châu - miền quê với "mùi thơm nếp xôi" đã đi vào thi ca.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng ngày thống nhất đất nước

Tối 30/4, hàng nghìn người dân đổ về trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi và xem màn bắn pháo hoa mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Bản hùng ca vang mãi"

Tối 29/4, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động với chủ đề "Bản hùng ca vang mãi”.

Rộn ràng lời ca mừng ngày chiến thắng

Những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với cả nước, từ thành thị đến nông thôn trên địa bàn tỉnh rực rỡ cờ hoa, sôi nổi các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước. Lời ca, tiếng hát vang vọng mừng ngày chiến thắng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục