Giới chức Ấn Độ hôm 25-8 cho biết, ít nhất 127 người đã thiệt mạng và hơn 2,9 triệu người khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi trận lũ lụt khủng khiếp đang hoành hành ở bang miền đông Bihar của Ấn Độ kể từ tháng 6 năm nay.

Mưa lớn gây ngập lụt trên diện rộng tại huyện Vaishali, thuộc bang Bihar, miền đông Ấn Độ. (Ảnh: Press Trust of India)

Theo các quan chức sở tại, trong số 38 huyện của Bihar, đã có tới 24 huyện bị ảnh hưởng bởi trận lụt với hơn 4.200 ngôi làng cùng 3,8 triệu ha đất canh tác bị nhấn chìm. Nước lũ hiện đang tiếp tục tiến sâu vào các huyện nằm dọc theo hạ lưu của sông Hằng.

Mưa lớn trong nhiều ngày qua đã khiến mực nước sông Hằng và các nhánh của nó dâng cao vượt mức báo động, gây nên trận lũ lụt kinh hoàng.

Các quan chức địa phương cũng cho biết, khoảng 300.000 người đã được sơ tán và 262 trại cứu trợ đã được thiết lập tại các khu vực bị ảnh hưởng để cung cấp thực phẩm và thuốc men cho người dân.

Tại bang đông bắc Assam, trận lũ cuối tháng trước cũng cướp đi sinh mạng của 28 người và ảnh hưởng đến hơn 1,2 triệu người. Công viên quốc gia Kaziranga tại bang này với khoảng 200 loài động vật hoang dã cũng hứng chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

 

                                                                                          

                                                                            Theo Nhandan.vn

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục