Ngày 14/9, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga thông báo, Nhật Hoàng Akihito và Phu nhân Michiko sẽ đến thăm Việt Nam vào đầu 2017.

 

Chuyến thăm Việt Nam của Nhật Hoàng Akihito nhằm đáp lại các lời mời từ phía Chính phủ Việt Nam, ông Yoshihide Suga cho biết trong một cuộc họp báo.

Ông Suga cho biết thêm: Mối quan hệ thân thiết giữa 2 nước đang có nhiều tiến triển, nhưng cho đến nay Nhật Hoàng và Hoàng Hậu chưa có một chuyến thăm chính thức nào đến Việt Nam.

nhat hoang se den tham viet nam lan dau tien vao dau nam toi hinh 0
Nhật Hoàng Akihito và gia đình. (ảnh: Reuters).

Nhật Bản và Việt Nam đã tổ chức một loạt hội nghị thượng đỉnh song phương và các cuộc họp bộ trưởng kể từ sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe thăm Việt Nam hồi năm 2013.

Nhật Hoàng Akihito, 82 tuổi, lên ngôi vào ngày 7/1/1989 và tại vị cho đến nay đã được 28 năm. Nhật Hoàng Akihito là người nối ngôi thứ 125 của triều đại Ngai vàng Hoa cúc-triều đại quân chủ có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới.

Ngày 8/8 vừa qua, Nhật Hoàng Akihito đã bày tỏ mong muốn được "thoái vị" vì tuổi cao sức yếu trong một đoạn video. Trong thời gian tại vị 28 năm nay, Nhật Hoàng đã cùng với nhân dân Nhật Bản trải qua những niềm vui nỗi buồn và ông luôn hy vọng những người dân Nhật Bản sẽ được hạnh phúc. Theo các cuộc khảo sát gần đây, hầu hết người dân đều ủng hộ mong muốn thoái vị của Nhật Hoàng./.

 

                                                                                        Theo VOV.vn

 

 

Các tin khác


Cơ hội thu hẹp bất đồng giữa các cường quốc

Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) ở thành phố Hàng Châu, miền Đông Trung Quốc, là dịp để các nhà lãnh đạo gặp gỡ, trao đổi và tìm các giải pháp nhằm thúc đẩy nền kinh tế thế giới phát triển.

Khai mạc Hội nghị cấp cao G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc

Ngày 4-9, tại TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã diễn ra lễ khai mạc Hội nghị cấp cao (HNCC) Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi lớn nhất thế giới (G20) lần thứ 11, với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế thế giới sáng tạo, năng động, kết nối và rộng mở”.

Việt Nam - Ấn Độ trở thành Đối tác chiến lược toàn diện

Nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Ấn Độ Na-ren-đờ-ra Mô-đi (Narendra Modi) đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 2 đến 3-9. Trong ngày 3-9, lãnh đạo nước ta đã đón tiếp, hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ tại Hà Nội.

Bước tiến lớn góp phần thúc đẩy thực thi Hiệp định Pa-ri về chống biến đổi khí hậu

Trong cùng một ngày 3-9, hai quốc gia phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính nhiều nhất thế giới đã chính thức tham gia Hiệp định Pa-ri về chống biến đổi khí hậu, văn kiện quốc tế quan trọng có tính ràng buộc pháp lý trong việc kiểm soát khí thải sau năm 2020

Những người tạo nên “phép lạ”

White Helmets-lực lượng cứu hộ đội mũ bảo hiểm trắng là những người đầu tiên luôn có mặt tại hiện trường sau những trận mưa bom giội xuống Xy-ri. Tuy công việc thường ngày khác nhau nhưng họ đều chọn cách mạo hiểm cả tính mạng mình để cứu người.

Philippines cảnh báo Trung Quốc sẽ thua nếu chối bỏ phán quyết từ PCA

Ngoại trưởng Yasay khẳng định, Philippines chỉ đàm phán với Trung Quốc trên cơ sở phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục