Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trực thăng Mi-8 vào tối ngày 21-10 tại làng Urengoy thuộc huyện Purovsky ở Khu tự trị Yamalo-Nenets của Liên bang Nga.

 

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy 21 người đã thiệt mạng, một người bị thương nặng đã được đi cấp cứu.

Các cơ quan chức năng đã xác định được vị trí máy bay rơi. Lực lượng cứu hộ hơn 170 người cùng 30 máy móc thiết bị đã được điều động đến hiện trường để thu lượm các mảnh vỡ máy bay và tìm kiếm hộp đen.

Theo Sputnik, hiện đã tìm được 2 hộp đen của máy bay.

 

Ảnh minh họa. Nguồn: Sputnik

Ngày 22-10, Ủy ban Điều tra Nga cho biết đã tiến hành điều tra hình sự vụ rơi máy bay. Theo ủy ban trên, nguyên nhân dẫn đến vụ rơi máy bay trên có thể do vi phạm các quy định an toàn bay, lỗi kỹ thuật hoặc điều kiện thời tiết.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết sương mù và tầm nhìn hạn chế đã gây cản trở cho quá trình tìm kiếm và cứu nạn tại hiện trường chiếc máy bay rơi. Bộ này đã nhận được thông tin về việc một trực thăng gặp sự cố trong quá trình hạ cánh, cách làng Urengoy khoảng 80 km. Khi gặp nạn, chiếc máy bay chở 22 người này đang bay từ vùng Krasnoyarsk  của Siberia đến thị trấn Urengoy ở Khu tự trị Yamalo-Nenets.

Năm ngoái, một vụ rơi máy bay tương tự đã xảy ra tại thị trấn Igarka, Tây Siberia, khiến 15 người thiệt mạng.

 

                                                                    Theo SGGP

Các tin khác


Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục