Như một sự trùng hợp, sau khi nhà chức trách Pháp giải tỏa trại nhập cư trái phép lớn nhất ở Calais hay còn gọi là "Rừng Calais" ở miền bắc nước Pháp, theo quan sát của phóng viên tại Paris, trong mấy ngày qua những người di cư đổ về đây ngày một đông hơn, họ giăng bạt, dựng lều, tụ tập trên đường phố.

 

 

Người di cư dựng lều, bạt trên Đại lộ Flanders ở Paris.

 

Đi trên Đại lộ Flanders và đoạn tàu điện ngầm chạy nổi giữa các ga Jaures, Stalingrad và La Chapelles, ở quận 19, của Paris, các hiệp hội ước tính có đến hàng nghìn người di cư tập trung tại đây. Họ dựng lều, phơi quần áo trên hè, rác chất đống, giăng bạt thấp khiến cho người đi bộ phải cúi xuống mới có thể qua được; nhà vệ sinh, vòi nước được dựng tạm trên phố. Đến giờ ăn, những người tị nạn xếp hàng chờ được phát khẩu phần ăn do những người tình nguyện phân phát.

 

Anh Mohamed Hadid, người Sudan, cho biết: "Bỏ lại cha mẹ và những người anh em ở quê nhà, tôi bất chấp nguy hiểm tính mạng, quyết tâm tìm đường sang đây. Hành trình của tôi đi từ Sudan qua Libya rồi lên một con tàu nhỏ nhưng chứa rất nhiều người, vượt qua Địa Trung Hải đến Italia, sau đó chúng tôi tìm đường đến đây. Bạn bè tôi có một số người đã sang được Anh. Hiện tại chúng tôi rất khó khăn và không biết những ngày tới sẽ ra sao".

 

Hôm thứ Tư, người đứng đầu vùng Pas-de-Calais, bà Fabienne Buccio, khẳng định, chiến dịch sơ tán tại nhập cư đã hoàn tất, khoảng 6.600 người được chuyển bằng xe buýt đến các trung tâm lưu trú trên khắp nước Pháp.

Hiện chưa có xác nhận chính thức liệu số người di cư đến Paris tăng là do dỡ bỏ "Rừng Calais" đổ về đây hay không.

 

Trong suốt 18 tháng qua, "Rừng Calais" trở thành nơi trú ngụ của khoảng 6.000-8.000 người người di cư, họ chủ yếu đến từ Sudan, Afghanistan, Eritrea... để tìm đường vượt biên sang Anh.

 

                                                                                     Theonhandan

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục