Theo tin nước ngoài, ngày 26-3, Tổng thống Pháp P.Ô-lăng-đơ đã đến Xin-ga-po, bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới nước này. Ðây là điểm mở đầu cho chuyến công du nước ngoài cuối cùng trên cương vị tổng thống của ông. Sau khi thăm quốc đảo Sư tử, nhà lãnh đạo Pháp sẽ thăm Ma-lai-xi-a và In-đô-nê-xi-a. Theo thông báo từ Phủ Tổng thống Pháp, chuyến công du châu Á của ông Ô-lăng-đơ sẽ tập trung vào các vấn đề kinh tế và quốc phòng, với mục tiêu tăng cường quan hệ với khu vực đầy tiềm năng kinh tế này.

Tổng thống Pháp P. Ô-lăng-đơ duyệt Ðội danh dự quân đội Xin-ga-po. Ảnh ROI TƠ

Ngày 28-3 tới, Tổng thống Pháp sẽ đến Ma-lai-xi-a, nước đã duy trì quan hệ song phương với Pháp trong lĩnh vực quốc phòng. Ngày 29-3, ông Ô-lăng-đơ sẽ trở thành Tổng thống Pháp đầu tiên thăm thủ đô Gia-các-ta của In-đô-nê-xi-a trong vòng 30 năm qua.

Tháp tùng Tổng thống Ô-lăng-đơ trong chuyến công du có Quốc vụ khanh phụ trách Công nghiệp C.Xi-ru-gu, Bộ trưởng Quốc phòng Lơ Ðri-ăng, một số nghị sĩ cùng lãnh đạo 40 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Pháp.

 

                                                              TheoNhandan

Các tin khác


Nhật Bản và Nga tiến hành đối thoại 2+2

Theo TASS, AP và TTXVN, ngày 20-3, các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng của Nhật Bản và Nga nhóm họp tại Tô-ki-ô trong khuôn khổ cuộc đối thoại an ninh 2+2 đầu tiên sau ba năm gián đoạn. Chủ đề chính của cuộc họp kéo dài một ngày này là vấn đề an ninh khu vực và tìm kiếm đột phá trong vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước, điều đã ngăn cản hai nước ký hiệp ước hòa bình sau Chiến tranh thế giới lần thứ hai. Ngoài ra, hai bên cũng đề cập các lĩnh vực hợp tác an ninh hàng hải, mở rộng trao đổi quốc phòng, hợp tác chống khủng bố và chống buôn lậu ma túy. Động thái này diễn ra trước chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nhật Bản S.A-bê tới Nga vào tháng 4 tới.

Kẻ tấn công ở sân bay Orly liên quan đến Hồi giáo cực đoan

Đối tượng bị tiêu diệt ở sân bay Orly ở thủ đô Paris sáng hôm qua (18-3), sau khi tấn công một nữ binh sĩ đang đi tuần tra nhằm cướp vũ khí, theo điều tra có liên quan đến Hồi giáo cực đoan.

Hawaii chặn sắc lệnh nhập cảnh mới của chính quyền Mỹ

Theo AP, thẩm phán liên bang tại Hawaii Derrick Watson đã ra phán quyết chặn sắc lệnh hạn chế nhập cảnh mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump, chỉ vài giờ trước khi sắc lệnh chính thức có hiệu lực.

Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống vào ngày 9-5

Bộ trưởng Nội vụ Hàn Quốc Hong Yoon-shik ngày 15-3 thông báo, Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu Tổng thống mới vào ngày 9-5.

Quốc hội Anh thông qua dự luật Brexit

Ngày 13-3, Quốc hội Anh đã bỏ phiếu thông qua dự luật về việc Anh rời Liên hiệp châu Âu (EU), chính thức trao quyền cho chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May kích hoạt tiến trình Brexit cuối tháng này.

Các thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc đồng loạt xin từ chức

Các thư ký cấp cao của Tổng thống Hàn Quốc ngày 13-3 đã đồng loạt đệ trình đơn từ chức tới Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn. Động thái này diễn ra một ngày sau khi cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye rời khỏi văn phòng Tổng thống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục