(HBĐT) - Ngày 27-9, Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho biết, theo ước tính ban đầu, thiệt hại do hai trận động đất lớn tại Mexico trong tháng 9-2017 có thể vượt quá hai tỷ USD. Giới chức nước này xác nhận, số người thiệt mạng trong trận động đất có cường độ 7,1 theo thang độ mô-men (Mw) tính đến ngày 27-9 là 338 người.


Binh sĩ đang di chuyển mảnh vỡ của một ngôi nhà bị sập sau trận động đất tại Mexico. (Ảnh: Reuters).

Ông Pena Nieto nhấn mạnh, giới chức Mexico đang tiếp tục đánh giá thiệt hại do trận động đất gây ra, đặc biệt là tại thành phố Mexico City. Tuy nhiên, theo ước tính ban đầu, chi phí sửa chữa và xây dựng lại trường học thuộc một số bang và thủ đô lên tới gần 750 triệu USD. Trong khi đó, việc sửa chữa và xây dựng lại nhà cửa sẽ tiêu tốn 550 triệu USD. Thiệt hại tại các điểm văn hóa có thể là 440 triệu USD.

Chính phủ Mexico đang chuyển khoản trực tiếp cho các nạn nhân của trận động đất có cường độ 8,1 và các dư chấn tại Chiapas và Oaxaca thông qua hệ thống thanh toán điện tử để họ có thể bắt đầu sửa chữa nhà ở. Khoản tiền này trị giá 356 triệu USD.

"Tôi hy vọng rằng, trong năm mới, chúng ta có thể có một Mexico mới, đã được xây dựng lại và hoạt động trong điều kiện bình thường”, ông Pena Nieto nói.

Trên mạng xã hội Twitter, người đứng đầu Cơ quan phòng vệ quốc gia Mexico Luis Felipe Puente thông báo, trong những người thiệt mạng, có 199 người tại Mexico City, 74 người tại bang Morelos, 45 người tại bang Puebla, 13 người tại bang Mexico, sáu người tại bang Guerrero và một người tại bang Oaxaca. Trận động đất có cường độ 7,1 đã làm sập ít nhất 38 tòa nhà tại thủ đô Mexico City. Hiện, các nỗ lực tìm kiếm nạn nhân của thảm họa này vẫn đang tiếp diễn tại một số địa điểm.

Trận động đất nêu trên xảy ra chưa đầy hai tuần sau khi trận động đất có cường độ 8,1 với tâm chấn ngoài khơi bang Chiapas đã cướp đi tính mạng gần 100 người.


                                                                        Theo Báo Nhân Dân


Các tin khác


Đức gây áp lực để Mỹ cung cấp thêm hệ thống Patriot cho Ukraine

Dẫn các nguồn thạo tin, Bloomberg cho biết Đức đang gây áp lực buộc Mỹ phải cung cấp thêm ít nhất một hệ thống Patriot cho Ukraine.

G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục