Người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov ngày 9/1 tuyên bố lực lượng quân đội Nga còn lại ở Syria đủ để đáp trả các cuộc tấn công của các phần tử khủng bố, nhưng điều quan trọng là phải thúc đẩy giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Syria.


Người phát ngôn Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov. (Nguồn: Sputnik)

Trả lời câu hỏi của báo giới rằng liệu các cuộc tấn công mới đây của lực lượng khủng bố có sử dụng máy bay không người lái vào căn cứ không quân Hmeimim của Nga ở Syria có cho thấy việc rút lực lượng quân sự Nga khỏi Syria là quá sớm không, ông Peskov cho biết: "Lực lượng của Nga còn lại ở Syria, cơ sở hạ tầng quân sự còn lại ở căn cứ không quân Hmeimim và căn cứ hải quân Tartus có đủ khả năng chống lại các cuộc tấn công khủng bố. Tuy nhiên, các cuộc tấn công vừa qua cho thấy cần phải đẩy mạnh giải pháp chính trị (cho cuộc khủng hoảng tại Syria)."

Ông Peskov nhấn mạnh Nga quyết định rút bớt lực lượng quân sự khỏi Syria sau khi thấy không cần thiết phải thực hiện các chiến dịch quân sự lớn và cũng lường trước khả năng tiếp tục xảy ra các cuộc tấn công khủng bố.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 6/1 đã diễn ra cuộc tấn công với 13 máy bay không người lái vào các căn cứ Hmeimim và Tartus, tuy nhiên 7 máy bay không người lái đã bị bắn rơi và 6 chiếc còn lại bị phía Nga giành quyền điều khiển và thu giữ.

Đầu tháng 12/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Ngày 11/12/2017, Tổng thống Putin ra lệnh rút bớt lực lượng quân sự Nga khỏi Syria.

Ngày 22/12/2017 Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu báo cáo Tổng thống Putin rằng lệnh của Tổng thống đã được thực hiện. Tuy nhiên, tại Syria, Nga vẫn còn 3 tiểu đoàn quân cảnh, Trung tâm hòa giải các bên xung đột và 2 căn cứ ở Hmeimim và Tartus./.

 

                              TheoVietnamplus

Các tin khác


2017 là năm an toàn nhất trong lịch sử ngành hàng không

Theo các báo cáo riêng rẽ của Hãng tư vấn Hà Lan To70 và Hệ thống An toàn hàng không (ASN), trong năm 2017 thế giới không ghi nhận trường hợp máy bay chở khách nào bị rơi, dù số chuyến bay được thực hiện trong năm vừa qua nhiều chưa từng có.

Thế giới rộn ràng đón năm mới

Năm mới 2018 đã chính thức bắt đầu khi thời khắc giao thừa trôi qua tại các quốc gia Samoa, Tonga và Christmas Island/Kiribati. Đây là những địa điểm đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới

Cựu danh thủ George Weah được bầu làm Tổng thống Liberia

Ngày 28-12, với gần như toàn bộ số phiếu được kiểm, cựu danh thủ bóng đá George Weah gần như chắc chắn đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Liberia.

Các nước tăng cường an ninh dịp đón năm mới

Nhiều hoạt động đón năm mới 2018 chuẩn bị diễn ra sôi nổi trên thế giới. Để bảo đảm an toàn cho người dân dịp này, đặc biệt là vào lễ Giao thừa, nhiều nước đã lên kế hoạch triển khai các biện pháp siết chặt an ninh tại các khu vực nhạy cảm và các điểm tập trung đông người.

Putin nộp hồ sơ tái tranh cử

Ông Putin nộp hồ sơ đăng ký làm ứng viên độc lập trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018.

Trung Quốc: Tăng cường tính minh bạch

Ban Chấp hành T.Ư Ðảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) vừa công bố quy định mới nhằm tăng cường tính minh bạch trong các vấn đề của Ðảng. Ðây là quy định đầu tiên của CPC về việc công bố các vấn đề nội bộ Ðảng. TTXVN dẫn thông cáo của CPC nêu rõ, sự minh bạch trong các vấn đề của Ðảng là biện pháp quan trọng trong việc thực thi tinh thần Ðại hội 19 của CPC vừa qua, nhằm duy trì vững chắc sự quản lý nghiêm minh và toàn diện, nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo của Ðảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục