Theo Tân Hoa xã, ngày 15-5, Bộ quản lý thiên tai quốc gia Afghanistan (SMNM) cho biết, các trận lũ lụt do mưa lớn xảy ra trong một tuần qua tại nhiều tỉnh ở nước này đã làm ít nhất 34 người chết và 864 căn nhà bị phá hủy, trong đó các tỉnh miền bắc là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Hiện SMNM đang tiến hành thống kê những gia đình bị ảnh hưởng để triển khai công tác cứu trợ.


Cây đổ do bão ở hạt Danbury, bang Connecticut , Mỹ.

 

* Ngày 15-5, bão mạnh kèm gió lớn, mưa xối xả và cả mưa đá đã hoành hành tại nhiều khu vực ở vùng đông bắc Mỹ, làm ít nhất hai người chết, gây ngưng trệ giao thông, làm mất điện trên diện rộng. Bão mạnh khiến gần 600.000 người tại các bang New York, New Jersey, Connecticut, Pennsylvania và Virginia rơi vào cảnh mất điện. Gần 400 chuyến bay bị hủy tại các sân bay ở bang New York. Ít nhất một người chết và ba người bị thương trong vụ nổ tại một tòa nhà văn phòng ở bang California, Mỹ, xảy ra rạng sáng 16-5 giờ Hà Nội. Giới chức địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra tại tầng một của tòa nhà cao tầng ở Aliso Viejo, hạt Orange. Cảnh sát và lực lượng cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Các tòa nhà lân cận đã được sơ tán. Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra.

* Theo thông tin mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ sập cầu vượt tại bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ ngày 15-5 đã lên tới 18 người. Sáu người được giải cứu, được đưa tới bệnh viện. Hiện, vẫn còn hàng chục người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích.

* Cơ quan khí tượng và địa chất Indonesia cho biết, sáng 16-5, một trận động đất mạnh 6,1 độ rích-te đã làm rung chuyển tỉnh Papua, ở miền đông Indonesia. Tâm chấn ở độ sâu 111 km, cách Tolikara 32 km về phía đông nam. Hiện, chưa có thông tin về thiệt hại sau trận động đất này.

* Ngày 15-5, giới chức Hawaii (Mỹ) đã ban bố cảnh báo về chất lượng không khí và nguy cơ xảy ra một đợt phun trào dung nham nguy hiểm trên Đảo Lớn. Theo đó, Cơ quan phòng vệ dân sự Hawaii đã ban bố cảnh báo đỏ đối với hoạt động hàng không, đồng thời kêu gọi cư dân tránh xa khu vực trên và cần sử dụng các biện pháp phòng ngừa phù hợp để tránh hít phải tro bụi. Trước đó, núi lửa Kilauea trên Đảo Lớn tại Hawaii đã phun một cột tro bụi lớn lên bầu trời.

 

Theo Nhân Dân

 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục