Theo Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã nhất trí tăng cường hợp tác về an ninh và công nghiệp vũ khí trong cuộc hội đàm quốc phòng cấp cao giữa hai nước tại thủ đô Seoul ngày 12/10.


Thứ trưởng Quốc phòng Suh Choo-suk (thứ 2 từ phải sang) và người đồng cấp UAE Matar Salem al-Dhaheri (thứ 3 từ bên phải) chụp ảnh vào ngày 12/10 trước khi bắt đầu cuộc họp ''2+2'' tại khách sạn Lotte, ở trung tâm Seoul. (Nguồn: Yonhap)


Thứ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Suh Choo-suk và người đồng cấp UAE Matar Salem Al-Dhaheri đã đạt được thỏa thuận trên trước thềm đối thoại "2+2" bao gồm cả các quan chức ngoại giao cấp cao của hai nước. 

Tại cuộc hội đàm, hai bên đã nhất trí tổ chức một cuộc hội thảo chung về an ninh mạng, tham gia chương trình trao đổi giáo dục liên quan tới các vấn đề hậu cần và y tế cũng như mở rộng hợp tác quốc phòng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có các công nghệ quốc phòng.

Bộ trên nêu rõ: "Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hy vọng thông qua cuộc hội đàm này, giới chức quốc phòng hai nước có thể tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy hơn nữa hợp tác đôi bên cùng có lợi"./.

 

               TheoVietnamplus

Các tin khác


Nổ kho đạn tại Ucraina, 10 nghìn người sơ tán

Khoảng 10 nghìn người đã sơ tán sau khi một đám cháy và nhiều tiếng nổ xuất hiện tại kho đạn của Bộ Quốc phòng Ucraina, sáng 9-10.

Vòng hai cuộc bầu cử Tổng thống Brazil diễn ra vào ngày 28-10

Theo kết quả chính thức của vòng một cuộc bầu cử Tổng thống Brazil, ứng cử viên cánh hữu thuộc Đảng Xã hội tự do Jair Bolsonaro và ứng cử viên của Đảng Lao động cánh tả Fernando Haddad sẽ bước vào vòng hai cuộc bỏ phiếu để chọn ra người dẫn dắt quốc gia Nam Mỹ này.

Động đất tại Haiti, ít nhất 11 người chết

Một trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra vào cuối ngày 6-10 tại khu vực bờ biển phía bắc của Haiti, làm ít nhất 11 người thiệt mạng, hơn 100 người bị thương và phá huỷ nhiều toà nhà.

Ngoại trưởng Mỹ tới Bình Nhưỡng

Ngày 7-10, truyền thông địa phương đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến thủ đô Bình Nhưỡng và có kế hoạch gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để thảo luận về tiến trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

Báo chí quốc tế nêu bật vai trò của đồng chí Đỗ Mười trong sự nghiệp đổi mới đất nước

Đưa tin đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, các hãng thông tấn cũng như các tờ báo uy tín trên thế giới đã nêu bật những đóng góp và vai trò của đồng chí trong thời kỳ Việt Nam tiến hành công cuộc đổi mới.

Động đất, sóng thần ở Indonesia: 1.670 người thiệt mạng và mất tích

Ngày 5/10, Indonesia thông báo số người tử vong trong thảm họa động đất và sóng thần tại đảo Trung Sulawesi hồi tuần trước đã tăng lên 1.558 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục