Trong một tuyên bố được đưa ra vào sáng ngày 7/8, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết vụ phóng các tên lửa chiến thuật trang bị công nghệ dẫn đường là một thông điệp cảnh báo gửi tới các cuộc tập trận chung do Mỹ và Hàn Quốc tổ chức.


 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái, phía trước) thị sát một vụ phóng tên lửa chiến thuật mới tại thị trấn ven biển phía Đông Wonsan ngày 25/7/2019. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Theo hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết hành động quân sự mới nhất của Bình Nhưỡng là "sự kiện nhằm gửi đi cảnh báo đủ sức nặng tới cuộc tập trận chung mà Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành”.

KCNA cho biết thêm "tên lửa chiến thuật trang bị công nghệ dẫn đường thế hệ mới” đã được phóng đi từ khu vực ở phía Tây của Triều Tiên và "bắn trúng đảo mục tiêu” ở vùng biển phía Đông của nước này. KCNA khẳng định vụ phóng tên lửa này "đã chứng minh rõ ràng về độ tin cậy, đảm bảo và khả năng đưa vào sử dụng” của loại vũ khí này. 

Trước đó, trong ngày 6/8, Triều Tiên đã phóng hai vật thể được phía Hàn Quốc xác định là tên lửa tầm ngắn. Theo thông báo, hai tên lửa của Triều Tiên đã bay xa khoảng 450km, độ cao tối đa 37km và rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên, tức biển Nhật Bản. Đây là lần thứ 4 trong chưa đầy 2 tuần Triều Tiên tiến hành các vụ phóng như vậy.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này nhấn mạnh cuộc tập trận chung Hàn-Mỹ này là hành động "vi phạm trắng trợn” sau các cuộc đàm phán, cho rằng Mỹ và Hàn Quốc thiếu "ý chí chính trị” đối với các cuộc đàm phán hòa bình. Tuyên bố nhấn mạnh: "Bất chấp chúng tôi nhiều lần cảnh báo, chính quyền Mỹ và Hàn Quốc cuối cùng vẫn bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung nhằm vào Triều Tiên”.

 

 

                           TheoBaotintuc

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục