Ngày 23-9, một phòng học của trường tiểu học ở thủ đô Nairobi, Kenya, đã bị sập, khiến bảy học sinh thiệt mạng và ít nhất 57 người khác bị thương.


 Hiện trường vụ sập lớp học tại thủ đô Nairobi. (Ảnh: Reuters)

Người phát ngôn Chính phủ Kenya, ông Cyrus Oguna đã xác nhận thông tin nêu trên, đồng thời cho biết, 57 học sinh đã được đưa tới bệnh viện để điều trị. Trong khi đó, trên mạng xã hội Twitter, Bệnh viện quốc gia Kenyatta thông báo, 64 học sinh đã được chuyển tới bệnh viện này.

Kênh truyền hình NTV Kenya dẫn lời một quan chức tại Nairobi cho biết, phòng học ở tầng một của dãy nhà cao hai tầng đã bị sập, khiến nhiều học sinh mắc kẹt phía dưới.

Vụ việc xảy ra chỉ ít phút sau khi trường tiểu học này bắt đầu bước vào tuần học mới. Các lực lượng khẩn cấp đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu các nạn nhân. Truyền thông Kenya đưa tin, các lực lượng cứu nạn đã gặp khó khăn khi tiếp cận trường học này do có nhiều đám đông tụ tập gần lối vào ngôi trường.

Ông Moses Ndirangu, Hiệu trưởng trường tiểu học bị sập cho rằng, vụ sập lớp học xảy ra có thể là do việc lắp đặt một đường cống gần đó làm yếu nền móng của trường học.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc. Tuy nhiên, trước đó giới chức Kenya cảnh báo, khoảng 30 đến 40 nghìn tòa nhà "mọc lên” tại Nairobi trong thời gian qua mà không được cấp phép xây dựng đang có nguy cơ bị sập.

Cách đây sáu năm, một tòa chung cư cao sáu tầng tại Nairobi cũng bị sập sau khi xảy ra mưa lớn, hậu quả là 51 người đã thiệt mạng.

TheoNhanDan

 

Các tin khác


Quân đội Venezuela phản đối kích hoạt Hiệp ước Tương hỗ liên Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela cho rằng việc OAS thông qua việc triệu tập một cuộc họp tham vấn để khởi động TIAR là một hành động khiêu khích phi lý.

Mỹ-Trung xúc tiến cuộc gặp chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại mới

Người phát ngôn Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 16/9 cho biết, các nhà đàm phán thương mại cấp phó của Mỹ và Trung Quốc sẽ gặp nhau tại Washington, bắt đầu từ ngày 19/9.

General Motors đối mặt với cuộc tổng đình công lớn nhất trong 12 năm qua

Nghiệp đoàn Công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã phát động một cuộc tổng đình công trên toàn quốc từ 0 giờ ngày 16-9 (giờ địa phương) với sự tham gia của khoảng 48 nghìn công nhân làm việc theo giờ nhằm phản đối tập đoàn General Motors (GM) khi các cuộc đàm phán giữa hai bên về hợp đồng lao động lâm vào bế tắc.

Mexico phát hiện 44 thi thể bị chôn dưới giếng

Nhà chức trách Mexico tìm thấy ít nhất 44 thi thể bị nhồi trong 100 túi nilon và chôn dưới giếng ở phía tây nước này hồi đầu tháng.

Indonesia: Ô nhiễm khói mù tại Kalimantan tới mức "nguy hiểm" với sức khỏe con người

Nhà chức trách Indonesia tối 15-9 đưa ra cảnh báo, khói dày đặc từ các đám cháy rừng đã khiến chất lượng không khí ở hai tỉnh Trung và Đông Kalimantan tới mức "nguy hiểm”, buộc các trường học tại hai thành phố ở đảo Borneo, Trung Kalimantan phải đóng cửa trong một tuần; cản trở các chuyến bay đến và đi từ khu vực này, và người dân được khuyến cáo cảnh giác cao với tình trạng khói mù.

LHQ lập ủy ban điều tra các vụ không kích nhằm vào các bệnh viện ở Syria

Tổng Thư ký Liên hợp quốc (TTK LHQ) Antonio Guterres ngày 13/9 tuyên bố sẽ thành lập một ủy ban để tiến hành điều tra nội bộ về các vụ không kích nhằm vào các bệnh viện ở Syria.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục