Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Cơ quan Quản lý và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 1/3 cho biết nước này đã ghi nhận thêm 376 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.526 ca.



Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt lái xe nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2 tại Goyang, phía Bắc Seoul ngày 29/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN
Các ca nhiễm tập trung phần lớn ở thành phố Deagu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Tại thủ đô Seoul ở miền Bắc và thành phố Busan ở miền Nam, số ca nhiễm cũng tăng lên theo từng ngày. 

Hiện 78 quốc gia và vùng lãnh thổ đang áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảnh và quy trình kiểm dịch chặt chẽ hơn đối với người đến từ Hàn Quốc do tình hình dịch bệnh rất nghiêm trọng tại nước này. 


                              Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Hàn Quốc: số ca Covid-19 vượt 2.000, 52 quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế nhập cảnh

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) ngày 28-2 thông báo, số ca nhiễm Covid-19 tại nước này đã tăng thêm 256 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn quốc lên 2.022 ca. Trong khi đó, đến sáng nay đã có 52 quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng lệnh cấm hoặc hạn chế nhập cảnh với những người đến từ Hàn Quốc.

Nga ngừng các chuyến bay thương mại tới Iran, Hàn Quốc

Ngày 27-2, đại diện văn phòng báo chí Bộ Giao thông Nga thông báo, kể từ ngày 28-2, sẽ tạm thời cấm các chuyến bay thường lệ và thuê bao từ LB Nga tới Iran và ngược lại ngoại trừ các chuyến bay của hai hãng Aeroflot của Nga và Mahan Air của Iran.

Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có thể lây lan COVID-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ CDC đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan COVID-19 ra cộng đồng.

WHO công bố các hướng dẫn lập kế hoạch hành động ứng phó dịch Covid-19

Trong cuộc họp báo sáng 26-2, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đánh giá, đã có nhiều thay đổi liên quan đến dịch Covid-19 trên thế giới sau cuộc họp báo diễn ra một tuần trước. Đáng chú ý, ngày 25-2 đánh dấu lần đầu tiên số ca bệnh mới bên ngoài Trung Quốc nhiều hơn con số này tại Trung Quốc kể từ khi Covid-19 bùng phát.

Thêm hàng trăm ca nhiễm SARS-CoV-2 mới tại Hàn Quốc, nâng tổng số người mắc lên 1.595

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sáng 27/2, Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) công bố số liệu cập nhật cho biết có thêm 334 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này, đưa tổng số ca mắc dịch bệnh COVID-19 lên 1.595 ca.

Hàn Quốc nỗ lực kiểm soát khi số ca Covid-19 tăng đột biến lên 1.261 người

Theo trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), tính đến 15 giờ ngày 26-2, nước này đã phát hiện thêm 115 ca mắc Covid-19, nâng tổng số ca Covid-19 ở nước này lên 1.261 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục