Trung tâm Phòng và kiểm soát dịch bệnh của Hàn Quốc (KCDC) chiều 5/3 cho biết số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này đã vượt 6.000 người, hầu hết tập trung ở thành phố Daegu (Đông Nam).



Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Daegu, Hàn Quốc. Ảnh: THX/TTXVN
Theo KCDC, với 322 ca nhiễm mới được ghi nhận trong 16 giờ qua, tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc đã tăng lên 6.088. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới này đã giảm so với số ca nhiễm mới trong các ngày 4/3 (438), ngày 3/3 (516) và ngày 2/3 (600). Khoảng 60% ca nhiễm có liên hệ với một chi nhánh của giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 Hàn Quốc với 2,5 triệu dân. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng đang chuyển hướng tập trung vào việc xét nghiệm cho các công dân bình thường ở Daegu.

Cùng ngày, thêm một khu vực thứ ba gần Deagu đã được xác định là một "vùng chăm sóc đặc biệt".

Trong một diễn biến khác, Nhà Xanh (tức Phủ Tổng thống Hàn Quốc) cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một bức thư tay tới Tổng thống Moon Jae-in để chia sẻ người Hàn Quốc trong cuộc chiến chống COVID-19. Bức thư đã đến tay ông Moon ngày 4/3, trong đó ông Kim bày tỏ tin tưởng rằng Hàn Quốc sẽ vượt qua thời khắc khó khăn này và cầu chúc sức khỏe cho nhân dân Hàn Quốc.

Thư ký cấp cao về thông tin của Nhà Xanh, ông Yoon Du-han cho biết: "Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói rằng ông ủng hộ cuộc chiến chống COVID-19 của Hàn Quốc và thể hiện tình hữu nghị bền vững và niềm tin đối với ông Moon". Ngoài ra, ông Kim cũng chia sẻ những suy nghĩ "thẳng thắn" về tình hình trên Bán đảo Triều Tiên. Đáp lại, Tổng thống Moon đã gửi một bức thư đến nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Cùng ngày, Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) cho biết sẵn sàng phê chuẩn đề nghị vào khu phi quân sự (DMZ) giữa hai miền Triều Tiên để cung cấp các hỗ trợ bất chấp dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trên tài khoản Facebook của mình, UNC viết: "Tình hình đã yên bình hơn kể từ khi Triều Tiên đóng cửa biên giới vì COVID-19, nhưng nhân viên UNC vẫn sẵn sàng phê chuẩn và tạo điều kiện cho việc qua lại giữa hai miền Triều Tiên". UNC là lực lượng giám sát thỏa thuận đình chiến sau cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Triều Tiên đã hạn chế đi lại qua biên giới từ cuối tháng 1 vừa qua, trong nỗ lực ngăn chặn virus SARS-CoV-2 xâm nhập nước này. Bên cạnh đó, Triều Tiên cũng yêu cầu cách ly đối với tất cả các nhà ngoại giao nước ngoài và đại diện các tổ chức quốc tế. Lệnh cách ly này đã được dỡ bỏ sau một tháng áp dụng. Bình Nhưỡng đến nay chưa thông báo ca nhiễm nào.

                        Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục