Malaysia ngày 15/3 ghi nhận thêm 190 ca mắc Covid-19 mới, phần lớn có liên quan tới một sự kiện tôn giáo với sự tham gia của 16.000 người từ một số quốc gia.


Các tín đồ cầu nguyện bên trong một nhà thờ Hồi giáo ở Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: EPA)

Reuters dẫn thông báo của Bộ Y tế Malaysia ngày 15/3 cho biết, sự xuất hiện của 190 ca nhiễm mới đã nâng tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Malaysia lên 428 người. Tính đến nay, Malaysia là nước có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất tại Đông Nam Á.

Theo Bộ Y tế Malaysia, 243 trường hợp nhiễm virus corona tại nước này có liên quan tới một sự kiện tôn giáo diễn ra tại một nhà thờ Hồi giáo, trong đó có 9 người trong tình trạng nguy kịch đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Tất cả những người tham dự sự kiện và những người tiếp xúc gần gũi với họ đều bị cách ly bắt buộc trong thời hạn 14 ngày.

Khoảng 14.500 người Malaysia và 1.500 người nước ngoài đã tham dự sự kiện tôn giáo trên từ ngày 27/2 đến ngày 1/3 tại nhà thờ Hồi giáo gần thủ đô Kuala Lumpur.

Thủ tướng Muhyiddin Yassin ngày 13/3 cho biết Malaysia đang phải đối mặt với "làn sóng lây nhiễm” thứ hai, đồng thời cảnh báo về tác động của dịch Covid-19 đối với tăng trưởng kinh tế của Malaysia.

Tại nước láng giềng Brunei, 45 trong tổng số 50 ca nhiễm virus corona tại nước này có liên quan tới sự kiện tôn giáo tại Malaysia. Ngoài ra, Singapore cũng ghi nhận một số trường hợp mắc Covid-19 có liên quan tới sự kiện này.

Theo Dantri.com.vn

Các tin khác


Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Ít nhất 58 người đi dự đám tang thiệt mạng trong vụ lật thuyền ở CH Trung Phi

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 20/4, giới chức địa phương cho biết ít nhất 58 người đi dự đám tang đã thiệt mạng sau khi chiếc thuyền chở quá tải của họ bị lật úp ở thủ đô Bangui của Cộng hòa Trung Phi trước đó một hôm.

Panama hồi hương nhiều cổ vật thời kỳ tiền Colombo

Phóng viên TTXVN tại châu Mỹ dẫn thông báo ngày 19/4 của Bộ Văn hóa Panama (Micultura) cho biết cơ quan này đã thu hồi thành công 36 cổ vật có từ thời kỳ tiền Colombo từ các nhà sưu tập cá nhân tại Italia và Mỹ.

Động đất có độ lớn 5,6 làm rung chuyển tỉnh Tokat của Thổ Nhĩ Kỳ

AFAD cho biết chấn tiêu của trận động đất được xác định nằm ở thị trấn Sulusaray thuộc tỉnh Tokat, cách thủ đô Ankara khoảng 450 km về phía Đông. Trong khi đó, kênh truyền hình tư nhân NTV đưa tin rung chấn cũng lan đến các tỉnh lân cận của Tokat.

Động đất rung chuyển phía Tây Nhật Bản, ít nhất 8 người bị thương

Chính phủ Nhật Bản cho biết một trận động đất có độ lớn 6,6 đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Tây của nước này vào tối 17/4, song không đưa ra cảnh báo về sóng thần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục