Tổng Thư ký Liên đoàn Arab Abul Gheit cho biết, tình hình nhân dạo ở Yemen sẽ trở nên thảm khốc nếu các nước trên thế giới không hỗ trợ tài chính để giải cứu quốc gia này.

 Nghèo đói, bệnh tật, chiến tranh,... đang đe dọa cuộc sống  người dân Yemen, đặc biệt là trẻ em (Ảnh: Inventiva)

Trong một tuyên bố đưa ra mới đây, ông Abul Gheit cho biết, hội nghị các nhà tài trợ cho Yemen do Saudi Arabia và Liên hợp quốc phối hợp tổ chức hôm 2/6 chỉ nhận được cam kết 637 triệu USD dành cho Yemen. Trong khi nước này thực sự cần đến số tiền 4 tỷ USD để vượt qua được những tác động nặng nề của chiến tranh tàn phá đất nước.

Khoảng 80% dân số Yemen phải sống phụ thuộc vào các nguồn viện trợ. Cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Yemen đang là cuộc khủng hoảng lớn nhất trên thế giới, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang lây lan tại quốc gia này.

Theo Liên hợp quốc, 2 triệu trẻ em Yemen đang rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng cấp tính. Cứ 10 phút lại có 1 em bé dưới 5 tuổi ở Yemen tử vong vì những bệnh có thể phòng ngừa được.

Kể từ đầu năm đến nay, Yemen có thêm khoảng 80.000 người phải rời bỏ nhà cửa, nâng tổng số người phải rời khỏi nhà ở nước này tăng lên tới gần 4 triệu người. Bên cạnh đó, hệ thống y tế yếu kém, cùng những điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo khiến Yemen phải đối mặt với thách thức lớn về dịch bệnh.

Hiện Yemen ghi nhận 844 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó 204 ca đã tử vong. Bên cạnh đó, dịch tả tiếp tục hoành hành ở Yemen, với hơn 110.000 người mắc bệnh kể từ đầu năm tới nay./.

 

Theo Egypt Today, Inventiva

 

 

Các tin khác


Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nga tích cực cứu trợ nhân đạo vùng lũ lụt

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 thông báo hai máy bay vận tải Il-76 của bộ này đã vận chuyển hơn 90 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân bị nạn ở các khu vực lũ lụt thuộc vùng Orenburg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục