Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 4-7, Trung Quốc nâng mức phản ứng khẩn cấp nhằm đối phó lũ lụt từ cấp 4 lên cấp 3 trong bối cảnh những trận mưa liên miên tiếp tục tàn phá các vùng đất rộng lớn.



Quân đội Trung Quốc sơ tán người dân khỏi vùng lụt.

Mực nước ở các khu vực trung và hạ lưu sông Trường Giang, cũng như hồ Ðộng Ðình và Bà Dương, tiếp tục dâng cao do hậu quả của những trận mưa liên tiếp. Tổng cộng có 16 con sông ở hai tỉnh Giang Tây và An Huy có mức nước lên trên mức cảnh báo lũ.

* Nhà chức trách Nhật Bản xác nhận, 18 người chết và ít nhất 16 người mất tích trong các trận lũ quét do mưa lớn kéo dài tại tỉnh Cư-ma-mô-tô, tây nam nước này trong ba ngày qua. Các nhân viên cứu hộ nỗ lực tiếp cận những điểm ngập nước sâu dọc sông Cư-ma, nơi nước lũ dâng cao gây vỡ một số bờ chắn.

* Giới chức Ấn Ðộ cho biết, ngày 5-7, ít nhất 20 người chết do mưa dông, sấm sét ở bang Bi-ha, miền đông nước này. Tính từ đầu tuần qua, tại bang này có tổng cộng 65 người chết do dông sét. Hiện Ấn Ðộ đang trải qua đợt gió mùa tây nam gây mưa dông lớn trên diện rộng.

* Một người chết và một người bị thương nặng sau khi bị đâm bởi một chiếc ô-tô chạy quá tốc độ lao vào đám đông người biểu tình trên đường cao tốc ở thành phố Xi-a-tơn, bang Oa-sinh-tơn, Mỹ. Cảnh sát cho biết, lái xe gây tai nạn đã bị bắt giữ.

* Nê-pan đang đối mặt nguy cơ mùa màng bị tàn phá do đàn châu chấu di cư từ Ấn Ðộ tràn vào nước này. Theo Trung tâm quản lý thuốc trừ sâu và kiểm dịch thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển chăn nuôi của Nê-pan, nạn châu chấu dẫn tới thiệt hại mùa màng hơn 1.118 ha đất trồng.

TheoNhanDan

Các tin khác


WHO kêu gọi Israel dừng kế hoạch tấn công Rafah

Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 16/3 đã kêu gọi Israel "nhân danh con người” không tiến hành một cuộc tấn công vào Rafah, nơi phần lớn dân số Gaza đang trú ẩn.

EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục