Chính phủ Bra-xin thông báo cho phép thử nghiệm lâm sàng tại nước này đối với loại vắc-xin phòng ngừa Covid-19 do Tập đoàn dược phẩm Johnson & Johnson nghiên cứu phát triển. Quy trình thử nghiệm giai đoạn 3 đối với loại vắc-xin mang tên Ad26 này sẽ được thực hiện trên 7.000 người tình nguyện trong độ tuổi từ 18 đến 60.


Xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ở I-ta-li-a.

* Cơ quan Đăng ký thử nghiệm lâm sàng của Cu-ba cho biết, nước này sẽ bắt đầu giai đoạn đầu của quá trình thử nghiệm lâm sàng vắc-xin ngừa Covid-19 vào ngày 24-8 tới. Kết quả dự kiến được công bố vào tháng 2-2021.
 
 * Viện Nghiên cứu Paul-Ehrlich (PEI), cơ quan chịu trách nhiệm cấp phép vắc-xin ở Đức, cho biết, một số nhóm người sống tại nước này có thể sẽ được tiêm vắc-xin phòng ngừa Covid-19 vào đầu năm tới. Dữ liệu từ các thử nghiệm của hai giai đoạn đầu cho thấy, một số loại vắc-xin đã kích hoạt phản ứng miễn dịch đối với Covid-19.
 
 * Thủ tướng Ô-xtrây-li-a X.Mo-ri-xơn thông báo, nước này đã có được thỏa thuận với Hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển về tiếp nhận vắc-xin phòng Covid-19 tiềm năng mà hãng này đang phát triển với Đại học Oxford. Nếu kết quả thử nghiệm thành công, Ô-xtrây-li-a sẽ sản xuất và cung cấp miễn phí cho 25 triệu người dân.
 
 * Nam Phi trong tuần này sẽ tiến hành thử nghiệm lâm sàng vắc-xin phòng Covid-19 có tên NVX-CoV2373 đối với 2.900 tình nguyện viên. Vắc-xin này do Công ty công nghệ sinh học Novavax (Mỹ) nghiên cứu phát triển.
 
 * Chính phủ Anh cho biết sẽ mở rộng nghiên cứu xét nghiệm toàn quốc Covid-19, với mục tiêu mỗi tuần tiếp cận dữ liệu của 400.000 người về sự lây lan của đại dịch và xác định tốt hơn các đợt bùng phát dịch tại địa phương.
 
 * Chính phủ Ai-len siết chặt các biện pháp phòng dịch Covid-19, trong bối cảnh số ca mắc ở nước này tiếp tục tăng. Thủ tướng Ai-len M.Mác-tin cảnh báo nguy cơ bùng phát một loạt ổ dịch lớn, khi trong 24 giờ, nước này ghi nhận thêm 190 ca mắc Covid-19, mức cao thứ hai kể từ đầu tháng 5.
 
 * Áo thông báo sẽ mở rộng phạm vi cảnh báo đi lại đối với các đảo du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha. Hiện Áo ghi nhận gần 24.000 ca mắc Covid-19 và 729 người chết.
 
 * Bộ Ngoại giao Hàn Quốc gia hạn khuyến cáo đặc biệt về đi lại đối với tất cả quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến ngày 18-9. Theo đó, công dân Hàn Quốc tiếp tục được khuyến cáo hủy hoặc hoãn các kế hoạch đi ra nước ngoài.
 
 * Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo, ngày 18-8, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 17 ca nhiễm mới Covid-19, tất cả đều là các ca nhập cảnh.
 
 * Chính phủ In-đô-nê-xi-a công bố chương trình tín dụng vi mô mới với tổng trị giá khoảng 814 triệu USD dành cho lao động bị mất việc và những người nội trợ sở hữu các doanh nghiệp siêu nhỏ nhằm giúp họ phục hồi sau đại dịch Covid-19. Hiện 2,15 triệu lao động ở nước này bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
 
 * Chính phủ Phi-li-pin nới lỏng lệnh phong tỏa nghiêm ngặt được áp đặt tại thủ đô Ma-ni-la và các tỉnh lân cận nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan, theo đó cho phép thêm nhiều cơ sở kinh doanh được nối lại hoạt động.
 
 * Ngày 19-8, Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất, với 64.531 trường hợp, đưa tổng số người mắc bệnh lên 2,77 triệu người. Hiện tổng số người chết ở Ấn Độ cũng tăng lên 53 nghìn, sau khi có thêm 1.092 người không qua khỏi trong vòng 24 giờ.
 
 * Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) cảnh báo, đại dịch Covid-19 đang gây ra một cuộc khủng hoảng về sức khỏe tâm thần ở châu Mỹ, khi chính phủ các nước áp đặt biện pháp y tế nghiêm ngặt và hạn chế đi lại dẫn đến gia tăng căng thẳng, sử dụng ma túy và rượu. Châu Mỹ tiếp tục là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 11,5 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 400.000 người chết.
 
 * Bế tắc trong cuộc đàm phán giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa ở Mỹ về gói cứu trợ Covid-19 mới có thể được gỡ bỏ khi Chủ tịch Hạ viện N.Pê-lô-xi tuyên bố, phe Dân chủ sẵn sàng cắt giảm một nửa khoản tiền dành cho gói cứu trợ mới chống Covid-19 của họ, để đạt thỏa thuận về đạo luật mới với Nhà trắng và đảng Cộng hòa.
 
 * Giới chức Li-băng thông báo áp dụng lệnh phong tỏa mới và lệnh giới nghiêm vào ban đêm. Bộ trưởng Y tế Li-băng cảnh báo nhiều bệnh viện đã đạt công suất tối đa trong điều trị cho bệnh nhân Covid-19, trong bối cảnh nước này còn phải khắc phục hậu quả vụ nổ tàn phá nghiêm trọng cơ sở hạ tầng ở thủ đô Bây-rút.
 
 * Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh châu Phi cho biết, toàn châu lục này đã ghi nhận tổng cộng 1.128.245 ca mắc Covid-19 và 25.884 người chết. Nam Phi hiện là quốc gia có số ca mắc nhiều nhất châu lục, với 592.144 ca nhiễm và 12.264 người chết.

                                                                                 Theo báo Nhân Dân


Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục