Trong một chương trình phát sóng trên kênh Rossiya 1 ngày 25/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các thông tin nhận được từ cơ quan tình báo Mỹ đã liên tục giúp Nga ngăn chặn được các cuộc tấn công khủng bố.


Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một hội nghị tại Moskva.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh sự hợp tác giữa các cơ quan tình báo của nước này và Mỹ "vẫn duy trìbất chấp những bất đồng giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực."

Tổng thống Putin nói thêm ông đã cảm ơn người đồng cấp Mỹ Donald Trump vì đã cung cấp các thông tin hữu ích đó. Để đáp lại sự giúp đỡ từ Mỹ, phía Nga cũng cung cấp sự hỗ trợ tương xứng.

"Vì vậy, sự hợp tác này mang tính chất song phương và nhìn chung, chúng tôi hài lòng với nó”, Tổng thống Putin nhận định.Trước đó, vào cuối năm 2017, Tổng thống Putin cũng từng ca ngợi Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) của Mỹ.

Lực lượng an ninh Nga đã bắt giữ những đối tượng bị tình nghi âm mưu tấn công khủng bố vào các địa điểm ở thành phố St.Petersburg, trong đó có Nhà thờ Kazan. Tuy nhiên, thông tin cảnh báo về vụ tấn công không phải do các cơ quan an ninh, tình báo Nga thu thập, mà được CIA cung cấp.

Trong một tuyên bố chính thức, Điện Kremlin thông báo: "Thông tin nhận được từ CIA là đủ để truy lùng và bắt giữ những tên tội phạm. Tổng thống Putin đã nhờ người đồng cấp Trump chuyển "lời cảm ơn tới giám đốc CIA", vào thời điểm đó là Mike Pompeo, hiện là ngoại trưởng Mỹ.

Việc cơ quan tình báo chia sẻ thông tin, đặc biệt là thông tin tình báo về các mối đe dọa sắp xảy ra, với các đơn vị ở những nước đối đầu không còn là điều hiếm gặp. Các cơ quan tình báo đóng một phần vai trò duy trì liên lạc để đảm bảo hoạt động của họ không leo thang thành xung đột mở. Cựu Giám đốc CIA Pompeo cũng như người tiền nhiệm của ông trong chính quyền Tổng thống Obama là John Brennan đều thừa nhận từng hợp tác với Nga về các mục tiêu chống khủng bố chung.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục