(HBĐT) - Ngày 7/1, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty Facebook Mark Zuckerberg thông báo Facebook và Instagram sẽ kéo dài thời gian khóa các tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump trên 2 nền tảng này, ít nhất là thêm 2 tuần cho đến khi quá trình chuyển giao quyền lực tại Mỹ hoàn tất.


Biểu tượng của Facebook trên màn hình máy tính bảng.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Facebook hôm 6/1 tuyên bố khóa tài khoản của ông Trump trong 24h, trong bối cảnh nhiểu gã khổng lồ công nghệ tìm cách dập tắt những cáo buộc vô căn cứ của ông Trump về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2020 và việc hàng trăm người ủng hộ ông Trump đã xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ nhằm cản trở việc chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Các cuộc biểu tình biến thành bạo động khi nhóm người biểu tình quá khích đụng độ với cảnh sát, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Trong một bài đăng Facebook ngày 7/1, ông Zuckerberg nhấn mạnh: "Chúng tôi cho rằng nguy cơ từ việc cho phép Tổng thống tiếp tục sử dụng dịch vụ của chúng tôi trong giai đoạn này đơn giản là quá lớn".

Hôm 6/1, 2 mạng xã hội phổ biến khác là Twitter và Snapchat cũng tạm thời khóa các tài khoản của Tổng thống Trump.


Theo Baotintuc

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục