Thống kê chính thức cho thấy Mỹ đã ghi nhận trên 1.000 ca tử vong do COVID-19 trong ngày 17/8, tức là cứ 1 giờ thì có khoảng 42 bệnh nhân không qua khỏi, trong bối cảnh biến thể Delta lây lan mạnh tại quốc gia này.



Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Jonesboro, Arkansas, Mỹ ngày 2/8/2021. Ảnh: Bloomberg/TTXVN


Cụ thể, Mỹ đã ghi nhận thêm 1.017 ca tử vong trong ngày 17/8. Thống kê của hãng tin Reuters cho thấy số ca tử vong do COVID-19 tại Mỹ trong tháng qua và hiện nay ở mức trung bình 769 ca/ngày, mức cao nhất kể từ trung tuần tháng 4. Lần cuối cùng nước Mỹ ghi nhận số ca tử vong theo ngày vượt mốc 1.000 ca/ngày là vào tháng 3 vừa qua. Tương tự như nhiều quốc gia khác, Mỹ đang vật lộn với số ca mắc mới tăng cao do biến thể Delta. Trước tình hình này, chính quyền Tổng thống Joe Biden có kế hoạch siết chặt các biện pháp phòng dịch như yêu cầu người dân đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng đến giữa tháng 1/2022.

Thống kê cho thấy số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã tăng khoảng 70% trong hai tuần qua, gây áp lực lớn cho các bệnh viện. Số ca mắc mới trung bình mỗi ngày trong 12 ngày qua tại Mỹ là hơn 100.000 ca, mức cao nhất trong 6 tháng qua. 

Giới chức y tế Mỹ đã đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng nhằm ứng phó với mối đe dọa mới với số liều vaccine được tiêm trung bình trong 7 ngày đã tăng 14% trong 2 tuần qua. Trong bối cảnh tỷ lệ bao phủ tiêm chủng còn thấp, chính quyền các bang các doanh nghiệp đã đưa ra yêu cầu bắt buộc tiêm vaccine nếu không người lao động sẽ bị mất việc hoặc phải xét nghiệm thường xuyên.

Kênh CNBC dẫn số liệu cho thấy 5 bang của Mỹ gồm Florida, Louisiana, Hawaii, Oregon và Mississippi đã ghi nhận mức cao mới về số ca mắc mới trung bình mỗi ngày trong 7 ngày tính đến cuối tuần qua. Nếu tính theo đầu người, Louisiana, Mississippi và Florida là ba ổ dịch nghiêm trọng nhất nước này. Tại Louisiana, trung bình cứ 100.000 dân thì có 126 ca mắc, gấp 3 lần so với mức trung bình của cả nước. Trong khi tại Mississippi và  Florida lần lượt là 110 và 101 ca trên mỗi 100.000 ca.

*Tại Cuba, Bộ Y tế nước này thông báo đã ghi nhận 9.764 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng trong 24 giờ qua, mức cao nhất theo ngày trong 15 ngày qua, nâng tổng số ca bệnh lên mức 536.609 ca. Cuba cũng có thêm 68 ca tử vong mới, trong đó có 3 phụ nữ mang thai và 1 trẻ em,  nâng tổng số ca bệnh không qua khỏi lên mức 4.156 ca. 

Tỉnh Cienfuego đang là điểm nóng về dịch bệnh tại nước này khi ghi nhận 2.282 ca mắc mới. Tỷ lệ lây nhiễm tại đây là 4.7 ca trên mỗi 100.000 dân, cao nhất nước. Thống kê của bộ trên cho thấy hơn 27% trong tổng số 11,2 triệu dân Cuba đã được tiêm vaccine, sử dụng các vaccine do chính nước này sản xuất gồm Abdala, Soberana-02 và Soberana Plus.

Tại Chile, diễn biến dịch có dấu hiệu khả quan. Cụ thể, ngày 17/8, Chile thông báo đã ghi nhận 405 ca mắc mới trong vòng 24 giờ qua, mức thấp nhất theo ngày kể từ tháng 4/2020. Tổng số ca mắc tại quốc gia Nam Mỹ này là 1.630.330 ca. Chile cũng ghi nhận thêm 18 ca tử vong, đưa tổng số ca bệnh không qua khỏi lên mức 36.438 ca.

Thống kê cũng cho thấy tỷ lệ lây nhiễm tại Vùng đô thị Santiago là 1% trong khi 13 trong số 16 vùng khác tại Chule ghi nhận ở mức 2% hoặc thấp hơn. Tới nay, hơn 83% trong tổng số 15,2 triệu người trong diện tiêm chủng tại quốc gia Nam Mỹ này đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19.

                            Theo Baotintuc

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục