Đại diện 51 quốc gia dự định sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) năm 2021, theo kế hoạch được tổ chức tại TP Vladivostok (LB Nga) từ ngày 2 đến 4/9 tới.



Ban Tổ chức EEF 2021 tiếp tục mời đại diện các quốc gia tham dự. (Ảnh: RIA)

Ngày 17/8, ông Yuri Trutnev, Phó Thủ tướng, đặc phái viên Tổng thống Nga ở khu liên bang Viễn Đông cho biết, đến nay, 51 quốc gia đã xác nhận tham dự EEF 2021.

Cũng theo ông Yuri Trutnev, diễn đàn lần trước (năm 2019) đã thu hút số lượng quốc gia tham dự kỷ lục, với 65 nước. Vẫn còn thời gian và phía Ban tổ chức tiếp tục mời các quốc gia khác tham dự sự kiện năm nay.

Phó Thủ tướng Yuri Trutnev cũng cho biết, vì dịch Covid-19, Ban Tổ chức yêu cầu khách tham dự EEF 2021 đến diễn đàn mà không có người tháp tùng. Điều này làm giảm một nửa số lượng người tham dự sự kiện, từ 8.000 người lần trước xuống còn 4.000 người năm nay.

Dù vậy, ông Yuri Trutnev nhấn mạnh, Ban Tổ chức tin rằng EEF 2021 sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều, vì những người tham dự chính là lãnh đạo các công ty, cơ quan nhà nước, đại diện các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương sẽ có mặt.

Trước đó, ngày 9/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Nga đã phê duyệt thủ tục nhập cảnh cho người nước ngoài tham dự EEF 2021. Theo đó, người nước ngoài muốn xin thị thực vào Nga cần có thư mời tham dự EEF 2021.

Ngoài ra, khách tham dự EEF 2021 không cần cách ly sau khi đến Nga. Để nhập cảnh Nga, cần hộ chiếu và thị thực (nếu thị thực là bắt buộc), cũng như giấy xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 bằng tiếng Nga hoặc tiếng Anh được cấp không quá 72 giờ trước khi vào Nga.

EEF 2021 theo kế hoạch được tổ chức tại TP Vladivostok (LB Nga) từ ngày 2 đến 4/9 tới. Diễn ra lần đầu vào năm 2015 theo sắc lệnh của Tổng thống Nga V.Putin, Diễn đàn Kinh tế phương Đông nhằm thúc đẩy nền kinh tế Viễn Đông phát triển mau chóng, mở rộng hợp tác quốc tế trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Sự kiện trở thành một trong những công cụ quan trọng hỗ trợ vùng Viễn Đông, nhất là lắng nghe nguyện vọng doanh nghiệp và thu hút các nhà đầu tư lớn đổ về.


                                             TheoNhandan

Các tin khác


Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Hai tham vọng lớn xung quanh cuộc cách mạng kỹ thuật số ở châu Âu

Cuộc họp không chính thức Bộ trưởng Viễn thông Liên minh châu Âu (EU) đã diễn ra trong hai ngày 11-12/4 tại thành phố Louvain-la-neuve của Bỉ.

Trung Quốc, Triều Tiên bàn cách thúc đẩy hợp tác song phương

Ngày 11/4, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân (Nhân Đại) toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế đã tham dự các sự kiện đánh dấu 75 năm Trung Quốc và Triều Tiên thiết lập quan hệ ngoại giao.

Nga tích cực cứu trợ nhân đạo vùng lũ lụt

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/4 thông báo hai máy bay vận tải Il-76 của bộ này đã vận chuyển hơn 90 tấn hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân bị nạn ở các khu vực lũ lụt thuộc vùng Orenburg.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục