Theo Thống đốc PBoC, các cơ quan quản lý của Trung Quốc sẽ nỗ lực ngăn chặn các vấn đề tại Tập đoàn Evergrande lan sang những công ty bất động sản khác để tránh xảy ra một nguy cơ mang tính hệ thống.


Công nhân sản xuất tại một phân xưởng của Skyworth ở Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 17/10, Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) Dịch Cương khẳng định nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đang hoạt động tốt nhưng phải đối mặt với nhiều thách thức, chẳng hạn như nguy cơ vỡ nợ của một số doanh nghiệp nhất định do quản lý kém.

Theo ông Dịch Cương, nguy cơ vỡ nợ của một số doanh nghiệp cũng như những khó khăn trong hoạt động của các ngân hàng nhỏ và vừa là những thách thức đối với nền kinh tế Trung Quốc.

Vì vậy, các cơ quan quản lý của nước này đang giám sát chặt chẽ "để chúng không trở thành những nguy cơ mang tính hệ thống."

[Tiếng chuông cảnh tỉnh đối với nền kinh tế Trung Quốc]

Theo Thống đốc PBoC, các cơ quan quản lý của Trung Quốc sẽ nỗ lực ngăn chặn các vấn đề tại Tập đoàn Evergrande lan sang những công ty bất động sản khác để tránh xảy ra một nguy cơ mang tính hệ thống nghiêm trọng hơn.

Bắc Kinh sẽ dành ưu tiên cao nhất cho công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và những người mua nhà, đồng thời tôn trọng quyền lợi của các chủ nợ và cổ đông của Evergrande.

Bên cạnh đó, PBoC đang triển khai nhiều giải pháp khác nhau để ngăn chặn các nguy cơ tài chính, chẳng hạn như bơm thêm vốn cho các ngân hàng nhỏ và vừa./.


Theo TTXVN

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục