Ngày 13/11, Nga ghi nhận 1.241 ca tử vong trong 1 ngày, mức cao nhất kể từ khi bùng phát đại dịch Covid-19. Ngoài ra, số ca nhiễm mới trong 24 giờ qua ở nước này là 39.256 ca.


Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân Covid-19 vào bệnh viện Kommunarka ở ngoại ô Moskva, Nga. (Ảnh: TTXVN)
 

Hầu hết trong hơn 80 vùng của Nga đã dỡ bỏ quy định đóng cửa công sở trong 1 tuần, bắt đầu từ tuần trước. Ngày 12/11, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết nước này đã lập ra giai đoạn chuyển tiếp từ nay cho tới ngày 1/2/2022 để tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trong giai đoạn chuyển tiếp này, người dân có thể tham gia các sự kiện công cộng, đến nhà hàng và cửa hàng phi thực phẩm không chỉ bằng mã QR xác nhận đã tiêm phòng hoặc khỏi bệnh Covid-19 trước đó, mà còn bằng các xét nghiệm PCR âm tính.

Tại Đức cùng ngày, Thủ tướng Angela Merkel kêu gọi những người chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 hãy cân nhắc lại quyết định về việc ra khỏi nhà trong bối cảnh tỷ lệ lây nhiễm hằng tuần tại Đức  đã tăng lên mức cao nhất kể từ khi bùng phát dịch.

Trong một thông điệp hàng tuần bằng video, bà Merkel cho biết: "Những tuần khó khăn đang ở phía trước, và tôi rất lo ngại. Tôi khẩn cấp kêu gọi những người chưa tiêm phòng: Xin hãy cân nhắc lại."

Theo số liệu của Viện Robert Koch, tỷ lệ lây nhiễm hàng tuần trên 100.000 dân ở Đức trong tuần qua đã lên tới 277,4 ca, trong khi mức cao nhất trong làn sóng lây nhiễm thứ 3 hồi tháng 12/2020 là 197,6 ca.

Chính phủ liên bang và lãnh đạo của 16 bang trên toàn nước Đức sẽ nhóm họp vào tuần tới để thảo luận các biện pháp siết chặt phòng dịch dù 3 đảng đang tham gia đàm phán thành lập chính phủ đã nhất trí duy trì tình trạng khẩn cấp từ đầu dịch đến ngày 25/12 theo đúng kế hoạch.

Châu Âu đang một lần nữa trở thành tâm dịch Covid-19, khiến nhiều chính phủ phải cân nhắc tái áp đặt các biện pháp phong tỏa gây tranh cãi trước Giáng Sinh.

TheoNhanDan

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục