2 cảnh sát đã thiệt mạng và 6 người bị thương trong một loạt vụ tấn công xảy ra ngày 13/11 ở miền bắc Pakistan, gần biên giới với Afghanistan, trong bối cảnh các tay súng Taliban trong khu vực này đã nhất trí ngừng bắn 1 tháng với Chính phủ Pakistan.


Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Quetta, Pakistan, ngày 5/9/2021. (Ảnh minh họa: TTXVN)
 

Vụ thứ nhất xảy ra tai khu vực biên giới thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa khiến 2 cảnh sát thiệt mạng do trúng thiết bị nổ tự chế.

Trong khi đó, vụ tấn công thứ hai xảy ra ở ngoại ô thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, khiến 1 cảnh sát và 5 người bị thương, bao gồm 1 bé gái và 3 phụ nữ. Thiết bị nổ được đặt trên 1 xe máy nhằm vào 1 chốt cảnh sát trong khu vực.

Người phát ngôn của Taliban ở địa phương phủ nhận sự dính líu tới các vụ tấn công nói trên và khẳng định lực lượng này sẽ tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được trong cuộc đàm phán với chính phủ.

Lực lượng Taliban ở Pakistan, còn được gọi là TTP, là một phong trào riêng rẽ với Taliban ở Afghanistan. TTP đã nhiều năm nổi dậy muốn lật đổ chính phủ ở Islamabad và cai trị quốc gia Nam Á với 220 triệu dân này bằng luật Hồi giáo Sharia riêng của họ.

Trong quá khứ, các bên đã nhiều lần thương lượng để đạt thỏa thuận hòa bình. Cuộc hòa đàm mới nhất được khởi động sau khi lực lượng Taliban giành quyền kiểm soát nước Afghanistan láng giềng hồi tháng 8.

TheoNhanDan


 

Các tin khác


Thủ đô Ấn Độ chìm trong làn khói mù độc hại

Ngày 12/11, chất lượng không khí tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ lại giảm xuống mức rất xấu, trong khi một làn khói độc hại dày vẫn bao phủ bầu trời thủ đô trong điều kiện nhiệt độ xuống thấp, gió nhẹ và hoạt động đốt rơm rạ ở các vùng nông nghiệp xung quanh tiếp diễn.

Chính phủ Lào xác định 5 chính sách phục hồi kinh tế


Để giải quyết những tác động tiêu cực về kinh tế do dịch Covid-19 gây ra, Chính phủ Lào đã xác định 5 chính sách nhằm mục tiêu khôi phục kinh tế đang bị chững lại trong thời gian qua.

Israel quyết định tiêm vaccine ngừa cho trẻ em 5-11 tuổi

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, sau một thời gian cân nhắc và thăm dò dư luận, ngày 10/11, Israel đã quyết định thông qua đề xuất của Bộ Y tế về việc tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi từ 5-11.

An ninh lương thực toàn cầu: Vì một tương lai bền vững

Hàng chục triệu người trên thế giới đang bên bờ vực thẳm của sự nghèo đói do ảnh hưởng từ xung đột, thiên tai và dịch bệnh. Giải quyết bài toán an ninh lương thực tiếp tục là yêu cầu cấp bách lúc này, đòi hỏi sự tiếp cận đồng bộ và toàn diện của mọi quốc gia.

Các nước châu Âu siết chặt biện pháp phòng dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp ở châu Âu, nhiều nước trong khu vực đã phải tái áp dụng các biện pháp phòng dịch, đồng thời xúc tiến việc tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Toàn thế giới đã ghi nhận trên 251,2 triệu ca mắc COVID-19

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 22h ngày 9/11 (theo giờ Việt Nam), trên toàn thế giới ghi nhận 251.254.022 ca mắc COVID-19 và 5.075.040 ca tử vong. Số ca hồi phục là 227.470.802 ca.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục