Những người đã tiêm 3 mũi vaccine ngừa COVID-19 sẽ khỏi các triệu chứng do nhiễm biến thể Omicron sớm hơn 3 ngày so với những người nhiễm biến thể Delta.


Hình minh họa biến thể Omicron và các mũi tiêm vaccine. Ảnh: AFP
Theo hãng tin AFP, đây là kết quả từ một nghiên cứu của ứng dụng trên điện thoại có tên ZOE với sự tham gia của hơn 63.000 người trong độ tuổi 16-99 đã tiêm vaccine ở Anh. Những người này đã mắc COVID-19 trong khoảng thời gian từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2022. Nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí y khoa Lancet ngày 8/4.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người bị nhiễm biến thể Omicron ít có khả năng mất khứu giác cũng như có những triệu chứng nhẹ. Chỉ có 17% người nhiễm Omicron mất khứu giác, trong khi tỷ lệ đó ở những bệnh nhân mắc Delta là 53%. Tuy nhiên, biến thể Omicron khiến người mắc dễ có triệu chứng đau họng hơn hơn biến thể Delta.

Đối với những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine và thêm một mũi tăng cường, các triệu chứng khi nhiễm Omicron chỉ kéo dài trung bình 4,4 ngày, trong khi đối với biến thể Delta là 7,7 ngày.

Với những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine nhưng chưa tiêm mũi tăng cường, các triệu chứng khi nhiễm Omicron kéo dài 8,3 ngày, trong khi triệu chứng nhiễm biến thể Delta kéo dài 9,6 ngày.

Các nhà nghiên cứu cho hay sự phục hồi nhanh hơn đồng nghĩa với "thời gian lây nhiễm có thể ngắn hơn, và từ đó có tác động đến các chính sách y tế tại nơi làm việc và hướng dẫn sức khỏe cộng đồng”.

Nghiên cứu sẽ được trình bày tại Hội nghị Châu Âu về vi sinh lâm sàng và các bệnh truyền nhiễm tổ chức ở Lisbon vào cuối tháng này.

Tác giả nghiên cứu Cristina Menni làm việc tại Đại học King's London cho biết đây là nghiên cứu đầu tiên đạt được số lượng lớn người tham gia như vậy nhằm đánh giá và so sánh các triệu chứng khác nhau của hai biến thể.


                                          TheoBaotintuc

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục