Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 19/4, một quan chức Mỹ cho biết Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen sẽ không tham dự một số cuộc họp của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) trong tuần này tại thủ đô Washington do có sự tham dự của Nga.


Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. Ảnh: AFP/TTXVN

Nguồn tin trên nhấn mạnh rằng cả Bộ trưởng Tài chính Yellen và Tổng thống Mỹ Joe Biden đều đã nói rõ rằng Nga không thể hoạt động bình thường trong nền kinh tế toàn cầu và điều này bao gồm các tổ chức tài chính quốc tế cũng như những hoạt động nhóm họp của G20.

Trước đó, Tổng thống Mỹ đã ủng hộ yêu cầu loại Nga khỏi G20, trong khi đó Bộ trưởng Yellen tuyên bố hồi tuần trước về việc không tham gia một số phiên họp của G20 nếu Nga tham gia. Những sự kiện mà bà Yellen không tham dự bao gồm các cuộc họp về tài chính bền vững và kiến trúc tài chính quốc tế. Tuy nhiên, có một số sự kiện mà bà Yellen sẽ tham gia, bao gồm lễ khai mạc với sự tham gia của Bộ trưởng Tài chính Ukraine.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại London, một nguồn tin của Chính phủ Anh ngày 19/4 cho biết Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak cũng sẽ không tham dự một số cuộc họp của Nhóm G20 trong tuần này nếu Nga tham dự.

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov ngày 19/4 cho biết ông sẽ dẫn đầu đoàn Nga tham dự các phiên họp G20.

Theo TTXVN

Các tin khác


Vấn đề di cư: Trung Mỹ tiếp tục là điểm nóng trên hành trình đến Mỹ

Tình trạng gia tăng dòng người di cư bất thường vào Panama thông qua rừng rậm Darien đầy rẫy hiểm nguy một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về khu vực Trung Mỹ, điểm nóng tập trung hàng nghìn người đến từ khắp nơi trên thế giới nhưng có chung mục đích là tìm kiếm cơ hội tới Mỹ.

Chưa đồng thuận về thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu

Là một trong những khu vực đi đầu nỗ lực áp thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu, song các nước Liên minh châu Âu (EU) chưa thể thống nhất cách thức áp dụng mức thuế trên toàn khối. Mới đây, Ba Lan đã phủ quyết một thỏa thuận do Pháp đề xuất về vấn đề này.

Nhiều nước dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp y tế

Chính phủ Brazil thông báo sẽ dỡ bỏ các biện pháp khẩn cấp về y tế công cộng trong những ngày tới nhằm đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường. Cho đến nay, hơn 660.000 người nước này đã chết do Covid-19. Tuy nhiên, số người mắc và chết do Covid-19 tại nước này đã giảm mạnh sau khi chính quyền đẩy mạnh chương trình tiêm chủng, với khoảng 75% trong số 212 triệu người dân tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19.

UNHCR kêu gọi hòa bình ở Ukraine

Ngày 17/4, người đứng đầu Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) Filippo Grandi bày tỏ hy vọng tình hình tại Ukraine sớm ổn định, sau khi hơn 4,8 triệu người dân nước này đã phải sơ tán kể từ khi xung đột xảy ra cuối tháng 2.

Thế giới ghi nhận 504,4 triệu ca mắc, 6,2 triệu ca tử vong do COVID-19

Theo trang thống kê worldometers.info, tính đến 21h30 ngày 17/4 (giờ Việt Nam), toàn thế giới có 504.451.596 ca mắc COVID-19, trong đó có 6.222.430 người không qua khỏi. Số bệnh nhân bình phục đã lên tới 455.268.127 người.

ASEAN và Mỹ tăng cường quan hệ đối tác

Trên cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2022, Campuchia thông báo, ASEAN và Mỹ nhất trí tổ chức Hội nghị cấp cao đặc biệt giữa hai bên vào ngày 12 và 13/5/2022, tại thủ đô Washington của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục